Home » Thể thao » HLV Trần Bình Sự: Tôi đã phát hiện trận đấu có ‘mùi’ từ hiệp 1
Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, ngay sau trận đấu có mùi tiêu cực giữa Than Quảng Ninh (T.QN) và Đồng Nai (ĐN) vào chiều muộn ngày 20.7, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công An (C45) đã có mặt ngay tại ‘thực địa’ để làm việc với những cá nhân có liên quan.
HLV Trần Bình Sự (phải) đã liên tục điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 - Ảnh: Minh Tú

HLV Trần Bình Sự (phải) đã liên tục điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 – Ảnh: Minh Tú

Đang chuẩn bị làm thủ tục lên máy bay để rời Hà Nội về Đồng Nai vào sáng nay 21.7, ông Nguyễn Văn Long – trưởng đoàn bóng đá CLB ĐN nói: “Chúng tôi quá bất ngờ khi đá xong, về đến khách sạn ở Cẩm Phả – Quảng Ninh thì có đại diện C45 yêu cầu một số cầu thủ phải làm tường trình. Cá nhân tôi cảm thấy khá boàng hoàng vì có tới 6 cầu thủ. Không thể tưởng tượng nổi.

C45 có nói sẽ thông báo ngay khi có kết quả điều tra. Và cho dù chưa có kết luận chính thức của cơ quan công an nhưng coi như chúng tôi đã mất số cầu thủ này rồi”.

Còn HLV Trần Bình Sự thốt lên: “Tôi không nhận xét gì về đội bạn nhưng đội của tôi, rõ ràng đã có dấu hiệu bất bình thường ngay từ hiệp 1. 

Ngay sau khi có bàn mở tỷ số, ĐN đã chơi lỏng lẻo một cách rất “lạ lùng” vì để thủng lưới liên tiếp tới 5 bàn thắng chỉ trong 30 phút. Với con mắt chuyên môn, tôi đã phát hiện ra có “mùi” nên đã điều chỉnh về nhân sự ở hiệp 2.

Tôi xin được nói rõ hơn là ĐN trước trận này bị mất 2 trung vệ vì dính thẻ phạt nên tôi đành phải lắp ghép Thế Sơn và Long Giang đá với nhau làm cặp trung vệ thay thế. Nhưng nào ngờ, hai cậu này “làm” với nhau thì sao mình có thể lường được.

Vì thế, sang hiệp 2, tôi cho Thế Sơn ra ngoài và buộc phải đưa Rodgers – vốn là tiền vệ xuống đá trung vệ. Do Lê Hữu Phát bị đau nên tôi đưa Đức Nhân vào thay và đẩy Long Giang ra đá biên. Cặp trung vệ của ĐN lúc này là Rodgers và Trường Xuyên, vốn là hậu vệ biên. Tuy không phải sở trường nhưng cũng đã hạn chế hẳn bàn thua. Và nhất là Long Giang khi bị đẩy ra biên thì không còn “cơ hội” và hàng phòng ngự ĐN nhờ đó cũng an toàn hơn.

Tôi cũng rất sốc vì số lượng cầu thủ bị nghi tiêu cực lên đến 6 người. Mình điều chỉnh 2 vị trí bị nghi ngờ nhưng số lượng đông đến mức đó thì sao trở tay kịp được, có HLV giời cũng không thể ứng phó nổi. Có lẽ tôi hơi chủ quan khi nghĩ rằng, trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa với cả hai đội vì cả hai đã đủ điểm trụ hạng rồi. Nhưng “chúng nó” cá độ với dân cá độ bên ngoài để lấy bàn thắng thua. 

Ngay buổi làm việc vào đêm 20.7, tôi đã cảm ơn C45 vì đã kiên quyết vào cuộc. Dù mất tới 6 cầu thủ và có thể yếu đi nhưng ĐN sẽ được trả lại sự đoàn kết nội bộ, anh em không còn nghi ngờ nhau nữa”.

15 giờ chiều nay, 21.7, C45 sẽ tiến hành gặp gỡ báo chí để thông tin rõ về toàn bộ sự việc.

Lan Phương

Theo thanhnien

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc