Home » Khám Phá, Khoa học » Li-Fi thay Cho Wi-Fi? Ánh sáng truyền internet nhanh và an toàn hơn
Đèn cầu treo trên trần các phòng họp và đèn flash chớp nháy từ máy chụp ảnh xuất hiện trong các cuộc họp cấp cao có thể sẽ bị đặt vào tiêu chuẩn.
(shutterstock)

(shutterstock)

Li-Fi, hay Light Fidelity, là một khả năng cung cấp kết nối băng thông rộng trong một phạm vi cục bộ bằng việc sử dụng quang phổ ánh sáng nhìn thấy được, thay vì sử dụng sóng radio truyền thống.

Một bài viết đăng trên The Daily Dot đã chỉ ra rằng Sisoft đã thành công trong việc truyền tải tín hiệu âm thanh (audio), video và Internet thông qua quang phổ ánh sáng trắng, với việc dùng các đèn LED (Light Emitting Diode). Nó hoạt động với việc chớp nháy ánh sáng trắng với tốc độ mà mắt người không thể cảm thụ được, và bởi vì ánh sáng không thể xuyên qua tường nên kết nối này sẽ an toàn hơn so với kết nối Wi-Fi – theo AlphaGalileo.

Với Li-Fi, hay còn thi thoảng được gọi với tên truyền thông qua ánh sáng quan sát được (visual light communication – VLC), tốc độ truyền tải dữ liệu có thể dạt đến 10 gigabit trong 1 giây.

Tuy nhiên, chúng ta không biết cần bao nhiêu năm ánh sáng phải chờ đợi nữa để cho công nghệ này tìm được chỗ đứng trong vũ trụ

Jeffrey Thompson

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc