Home » Chuyện lạ, Giải trí » Đến thăm vương quốc người lùn lạ lùng ở Trung Quốc

Công viên Vương Quốc người lùn hiện đang trở thành một trong những điểm đến được khách du lịch đặc biệt ưa thích ở Trung Quốc bởi chủ đề siêu độc đáo của mình.

Vương quốc người lùn là một khu công viên vô cùng đặc biệt ở Côn Minh, Trung Quốc, nơi đây quy tụ các diễn viên, vũ công đều có chiều cao không vượt qua 130cm. Hiện nay, công viên có khoảng 100 người lùn trong độ tuổi từ 19 đến 48, tất cả đều sống trong các ngôi nhà được thiết kế riêng cho chiều cao đặc biệt của họ.

Vương Quốc người lùn cũng có vua và hoàng hậu của riêng mình. Vua lùn thường mặc một bộ đồ màu vàng và dạo quanh vương quốc trên một chiếc xe máy ba bánh.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cuộc sống của những người lùn, và thăm quan vương quốc với những ngôi nhà nấm tí hon xinh xắn, du khách còn được xem các màn trình diễn thú vị do chính những cư dân của vuông quốc biểu diễn. Một số chương trình vô cùng thú vị như biểu diễn khí công, thể hiện vở ballet “hồ thiên nga”, nhảy Hiphop.

Công viên được thành lập từ tháng 11/2009 bởi một ông trùm bất động sản Trần Minh Cảnh. Vương quốc người lùn là điểm đến vui chơi rất thu hút người dân trong vùng. Tuy nhiên ông chủ của công viên còn muốn nơi đây trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của Trung Quốc và chào đón đông đảo du khách nước ngoài. Trong tương lai, khi lượng khách tăng lên, số người lùn sinh sống ở đây có thể tăng lên con số 1000.

Mục đích thành lập của Vương Quốc người lùn theo ông Trần Minh Cảnh là muốn tạo cơ hội việc làm cho những người không thể kiếm các công việc bình thường do bất lợi về chiều cao. Ông cung cấp cho họ phương thức mưu sinh và tạo cho họ thế gian sống của riêng mình, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích Vương Quốc này chẳng qua chỉ là phương thức bóc lột người lùn, việc lấy khiếm khuyết cơ thể của họ ra làm thú vui và trò tiêu khiển là một việc làm tàn nhẫn. Đây còn là nơi cô lập những người khuyết tật với phần còn lại của xã hội.

Trước những ý kiến chỉ trích, nhiều người lùn làm việc trong công viên lại chia sẻ rằng họ thích cuộc sống trong công viên, bởi nơi đây giúp họ bớt cô đơn và tất cả đều thấy tự tin hơn khi sống ở đây.

Tuy nhận được những ý kiến trái chiều nhưng có một sự thực không thể phủ nhận đó là danh tiếng của công viên này đang ngày một được mở rộng. Với sự độc đáo của mình, Vương quốc người lùn được biết đến bởi đông đảo du khách nước ngoài. Thậm chí nơi đây còn được nhiểu trang web du lịch bình chọn là một trong những công viên đặc biệt nhất thế giới.

 

 

 

 

DiaOcOnline.vn – Theo MASK

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc