Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Eo Gió hoang sơ và đẹp ngỡ ngàng

Trời, mây, nước và đá giao hòa với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp cho vùng đất Eo Gió (gần thành phố Quy Nhơn) còn hoang sơ này.

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hay dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biễn tuyệt đẹp ở đây.

Được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây. Tuy nhiên, từ ngày cầu Thị Nại được xây dựng, Eo Gió với vẻ đẹp ngỡ ngàng của mình nhanh chóng trở thành điểm tham quan đầy hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh.

Để đi đến Eo Gió, phương tiện thích hợp nhất là xe gắn máy. Từ thành phố Quy Nhơn, du khách bắt đầu xuất phát về đầm Thị Nại, đi qua cây cầu vượt biển cùng tên để đến Eo Gió. Đây là cung đường lý tưởng cho du khách ưa thích thiên nhiên vì phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường. Từ trên cầu Thị Nại, du khách có thể hướng tầm mắt để nhìn ngắm một màu xanh bao la của khu đầm này. Băng qua cây cầu là con đường nhấp nhô với đồi cát trắng mịn chạy dài hai bên không dứt.

Vượt qua chặng đường dài, Eo Gió sẽ không làm bạn thất vọng với vẻ đẹp tự nhiên của mình. Hai bên khu vực này là hai dải núi đá vừa hùng vĩ vừa là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp dành cho bạn.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, Eo Gió như một bức tranh sơn thủy hữu tình với trời, mây, nước…biển núi ôm nhau vừa gợi cảm, vừa hoang sơ đầy quyến rũ.

Là một điểm du lịch mới nên Eo Gió vẫn còn giũ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời đem lại sự thư thái, bình an trong lòng mỗi du khách.

Theo người dân địa phương, chính đá mới là nhân tố tạo nên vẻ đẹp hoang dại ở đây. Bạn có thể thấy cơ man nào là đá, đá trên núi, đá trên bờ, đá nhấp nhô trên biển như những con thuyền hay đá nằm sâu vào lòng biển. Đứng từ trên cao, bạn sẽ nhận thấy nhiều hòn đá với hình thù khác nhau rất thú vị, có hòn thì như con cá sấu, hòn lại trông giống con thuyền, hòn thì như con rùa đang nằm ngủ hay hòn như con trâu đang tắm mát trong làn nước xanh trong…

Đi dọc theo triền đá, du khách sẽ đến một đại danh khá thú vị là bãi Đá Đẻ với rất nhiều hòn đá lớn nhỏ đủ các hình thù khác nhau. Theo dân địa phương, sở dĩ có tên gọi đó là vì đá ở đây không bao giờ vơi đi, cứ lấy hòn này lại thấy đá như mọc ra hòn khác, ngày càng nhiều thêm. Khi mệt, bạn có thể nằm trên một phiến đá để lắng nghe bài tình ca dịu nhẹ của thiên nhiên.

Một lưu ý cho bạn là Eo Gió còn rất hoang sơ nên hầu như không có các dịch vụ ở đây. Nếu đến đây chơi, bạn nên chuẩn bị thức ăn để vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp, vừa có một bữa dã ngoại ngoài trời đầy thú vị.

Không chỉ là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp cho du khách, Eo Gió còn được các môn sinh võ Tây Sơn ở Quy Nhơn lựa chọn làm nơi để luyện tập cho mình.

DiaOcOnline.vn – Theo Ngôi Sao

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc