Home » Thể thao » HLV đội U-21 Malaysia “bật mí” bí quyết hạ U-19 VN
Sau khi đá bại U-19 VN 2-0 ở lượt trận thứ 2, bảng B Giải U-22 Đông Nam Á – Cúp Hassanal Bolkiah 2014, HLV U-21 Malaysia Razip Ismail đã “bật mí” bí quyết giúp họ hạ gục các cầu thủ trẻ VN.

u19 2

Faris Shah (12) của U-21 Malaysia tìm cách đi bóng qua tiền vệ Phan Văn Long của U-19 VN. Ảnh: N.K

Dù giành chiến thắng trước tuyển U-19 VN nhưng HLV U-21 Malyasia thừa nhận, trận đấu với VN đã diễn ra rất khó khăn. Ông Razip Ismail nói với báo Brunei Times (Brunei): “Tôi không thật sự hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Malaysia trong trận đấu này, nhưng quan trọng là chúng tôi đã có ba điểm. Chúng tôi muốn chơi bóng đá quyến rũ nhưng VN là đối thủ mạnh và để làm được điều đó quả là rất khó khăn. Trong hiệp một, các cầu thủ Malaysia đã cực kì khó khăn để ngăn chặn những đợt tấn công của VN. Do đó, các cầu thủ của tôi đã gần như không tuân thủ được chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra trước trận”.

Dù vậy, trong thời gian thi đấu hiệp 2, đội tuyển U-21 Malaysia đã tìm ra cách khắc chế lối đá của U-19 VN và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Ông Ismail “bật mí” bí quyết: “Trong giờ giải lao, tôi nói với cầu thủ là họ phải cải thiện lối chơi, khả năng phòng ngự và phải cầm bóng thật tốt để triển khai lối đá của mình. Malaysia đã bịt kín đường vào khung thành và không cho phép các cầu thủ VN thực hiện những pha phối hợp ở trung lộ. Điều đó đã phá lối chơi của VN và khiến họ không có cơ hội ghi bàn. Chính vì vậy, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn tốt đẹp với Malaysia ở hiệp 2”.

HOÀI DƯ

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc