Home » Thế giới » IS lại tung video hành quyết 250 binh sỹ Syria
Reuters cho hay, hôm 28/8, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) lại tung video cho thấy cảnh hành quyết 250 binh sỹ Syria bị bắt giữ hồi cuối tuần trước, khi IS chiếm quyền kiểm soát căn cứ Tabqa.

Đoạn video cho thấy hơn 100 nam giới chỉ mặc đồ lót bị bắt diễu hành qua một sa mạc, trong khi các phiến quân hét lớn “Nhà nước Hồi giáo” và “Tiếp tục đi đi”.

Ở ngay gần đó là hàng chục thi thể đang ở trong tư thế úp mặt xuống đất.

_77211607_77211602
Hơn 100 binh sỹ Syria đang bị dẫn đi trên một sa mạc. Hình ảnh trên được cắt trong đoạn video được đăng tải lên Youtube.

Đoạn video còn chú thích 250 binh sỹ Syria đã bị hành quyết. Một phiến quân IS tại Raqqa đã nói với Reuters qua Internet rằng: “Đúng, chúng tao đã hành quyết tất cả bọn chúng”.

Hồi đầu tuần, cũng xuất hiện nhiều bức ảnh cho thấy các tay súng IS đội khăn trùm đầu bắn chết ít nhất 7 người đàn ông đang quỳ gối tại căn cứ không quân Tabqa.

Căn cứ Tabqa, nằm gần thành phố Raqqa, phía bắc Syria, đã rơi vào tay IS hôm 24/8 sau nhiều tuần giao tranh ác liệt.

IS đang kiểm soát gần một phần ba lãnh thổ Syria, hầu hết là các khu vực phía bắc và phía đông. Mỹ đang tiến hành không kích IS tại Iraq và đang xem xét hành động tương tự ở Syria.

Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad bày tỏ ý định muốn hợp tác với phương Tây để chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan này nhưng Washington cho rằng chính ông Assad là một phần nguyên nhân của tình hình hiện nay. Hôm 28/8, Tổng thống Francois Holland cho rằng chính phủ Syria không phải là đồng mình trong cuộc chiến chống lại IS.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Reuters của Anh, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

Theo Infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc