Home » Thể thao » Nguyễn Tuấn Anh: Tài năng của U19 Việt Nam
Ai đã chứng kiến tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chơi bóng sẽ phải thừa nhận, anh là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Việt Nam ở tương lai gần.

Sau trận U19 Việt Nam thắng U21 Singapore với tỷ số 4-0 tại giải Hassanal Bolkiah 2014, HLV Bok Kok Chuan của đội bạn đã nhận xét: “U19 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Sơn, Hồng Duy… Nhưng với tôi, sau thời gian theo dõi các giải đấu trẻ ở khu vực và cả châu Á, tôi đặc biệt ấn tượng với Tuấn Anh.

tuan-anh-u19

Tuấn Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở U19 Việt Nam

Cậu ta là một tiền vệ rất đặc biệt, đặc biệt ở những pha đoạt bóng trong chân đối thủ, xử lý tình huống rất thông minh, luôn đặt đồng đội vào những tình thế rất thuận lợi. Tôi nghĩ, cậu ta sẽ trở thành một cầu thủ có đẳng cấp trong tương lai”.

HLV trưởng đội Brunei, ông Kwon Oh Son cũng có chung quan điểm: “Hàng tiền vệ là tuyến quyết định cách chơi của U19 Việt Nam. Trong số những cầu thủ của tuyến này, tôi thực sự thích thú với kỹ năng chơi bóng của Tuấn Anh. Cậu ta hội đủ các yếu tố để trở thành một cầu thủ xuất sắc và ngay tại giải đấu này, dù phải đối mặt với các đàn anh, thì Tuấn Anh vẫn cho thấy sự vượt trội với những pha xử lý như Pirlo của ĐT Italy!”.

Đấy là cách nhìn của các HLV nước ngoài về Tuấn Anh. Và thực sự, không chỉ tại giải đấu này mà ở các giải đấu trước đó, tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Thái Bình đã được “xác lập” ở U19 Việt Nam. Thế cho nên, mỗi khi “Nhô” (cách gọi tắt của siêu sao Ronaldinho mà các đồng đội đặt cho Tuấn Anh) bị “hắt hơi sổ mũi”, HLV Guillaume Graechen luôn phải đau đầu tìm người lấp vào vị trí của anh.

Có một thực tế nữa, với “Nhô” trong đội hình, U19 Việt Nam có một “cỗ máy” dọn dẹp, thu hồi bóng và phát động tấn công ở khu vực trung tâm.

tuan anh 2

Tuấn Anh đủ sức chơi ở Châu Âu?

Tài năng của Tuấn Anh không còn phải tranh cãi. Điều đó được chứng minh khi anh được HLV Wenger đánh giá cao nhất trong số 4 cầu thủ (cùng Đông Triều, Công Phượng, Xuân Trường) từng được mời qua Anh tập huấn tại Arsenal. Tuấn Anh từng được các tuyển trạch viên của CLB Olympiakos (Hy Lạp) đưa vào tầm ngắm.

Tiếc thay, điều không may đã ập đến, Tuấn Anh bị vỡ sụn chêm mức độ 25% và đứt dây chằng trước trong một buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012. Khi nhận được hung tin về cầu thủ được “cưng” nhất học viện, bầu Đức đã dành cho Tuấn Anh một chế độ đặc biệt để thực hiện ca phẫu thuật và phục hồi. Chỉ mất 6 tháng, tiền vệ tài năng này đã có thể trở lại sân cỏ.

Có một câu hỏi đặt ra, bây giờ nên để Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu hay tiếp tục lớn lên cùng Học viện HAGL – Arsenal JMG và U19 Việt Nam? Đây là một câu hỏi chưa có câu trả lời vì nó liên quan đến những sự ràng buộc giữa Học viện JMG toàn cầu và CLB HA.GL.

Về phía Tuấn Anh, cầu thủ này cho biết: “Mọi quyết định thuộc về CLB, thi đấu ở đâu cũng được, miễn sao có một môi trường chơi bóng tốt để khẳng định mình”. Vâng, đào tạo ra một tài năng đã khó, càng khó hơn khi tìm lối đi và phát triển lên tầm cao mới! Hy vọng rằng, trên con đường sắp tới, tiền vệ được coi là xuất sắc nhất trong lứa U19 của bóng đá Việt Nam hiện nay sẽ gặp nhiều thuận lợi và phát triển lên một đẳng cấp mới!

Theo bongda+

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc