Home » Thể thao » Bắn súng Việt Nam hụt HCV đáng tiếc tại Asiad
Nếu may mắn hơn, xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương có thể đã mang về tấm HCV ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn nam (cá nhân). Dù chỉ giành HCB, nhưng đây cũng là một thành tích rất đáng khen ngợi với cá nhân Hoàng Phương cũng như bắn súng Việt Nam.
Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh

Với thành tích đứng thứ 2 và thứ 8 vòng loại, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Hoàng Phương có mặt ở nội dung chung kết 50m súng ngắn tự chọn nam. Ở nội dung này, 2 xạ thủ của Việt Nam thi đấu cùng 3 xạ thủ Trung Quốc, 1 xạ thủ Ấn Độ, 1 Singapore và ứng cử viên số 1 Jin Jong Oh (Hàn Quốc)-người đang là đương kim vô địch thế giới.

Hoàng Xuân Vinh có sự khởi đầu rất ấn tượng với thành tích 59 điểm sau 6 loạt bắn đầu tiên. Một lợi thế rất lớn 2 xạ thủ người Việt Nam khi đối thủ chính là Jin Jong Oh và một xạ thủ người Trung Quốc bị loại.

Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu không tốt khi chỉ giành vị trí thứ 4 ở nội dung chung kết, với 145,9 điểm. Tuy nhiên, xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương đã gây bất ngờ lớn khi bám đuổi quyết liệt với xạ thủ người Ấn Độ Rai Jitu.

Cả hai đều có cơ hội giành HCV ở lượt bắn cuối, nhưng rất tiếc xạ thủ người Việt Nam đã không đạt kết quả như mong muốn, chỉ giành HCB với thành tích 183,4 điểm, còn Rai Jitu giành HCV với 186,2 điểm. HCĐ ở nội dung này là một VĐV người Trung Quốc.

Trước đó ít giờ, bộ ba xạ thủ Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương, Hoàng Xuân Vinh đã giành tấm HCĐ ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn nam (đồng đội).Như vậy, tính đến sáng nay, đoàn thể thao Việt Nam đã có 1 HCB, 1 HCĐ ở môn bắn súng.

An An

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc