Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Châu Á rúng động với chiến thắng của Olympic Việt Nam

olympic vn

Olympic Việt Nam chiến thắng 4 -1 trước olympic Iran khiến truyền thông Châu á chấn động

>> Báo chí Iran: “Olympic Việt Nam đã dạy cho Iran bài học”

Chiến thắng với tỷ số khó tin 4-1 của Olympic Việt Nam (VN) trước Iran tại môn bóng đá nam ở ASIAD 2014 đã tạo tiếng vang rất lớn.

Tại Trung tâm báo chí ASIAD hôm qua, các phóng viên Iran đều thốt lên vẻ chán chường: “Chúng tôi đã bị làm nhục bởi đội bóng chưa từng có thành tích gì đáng kể là VN”. Phóng viên Alidad Boniah đã hết lời khen ngợi thái độ và cách chơi bóng của các cầu thủ VN là khôn ngoan và linh hoạt quá sức tưởng tượng.

Còn phóng viên Ali Muhamad của tờ Thời báo Iran cũng chung nhận xét: “Giờ đây không thể xem bóng đá VN là những chú lùn nữa. Họ đã thi đấu bằng cả trái tim nóng và cái đầu lạnh. Không riêng tôi mà cả số ít CĐV Iran có mặt ở Ansan cũng không thể ngờ rằng Iran lại sụp đổ một cách bạc nhược như vậy. Nhưng đúng là họ không thể chơi tốt khi gặp một đội còn chơi tốt hơn nhiều như VN”.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn hôm qua cho biết cả AFC gần như rúng động về chiến thắng của Olympic VN. Đi đến đâu ông cũng được các thành viên AFC chúc mừng và khen ngợi. Ông Tuấn nói: “Cả ban điều hành bóng đá ASIAD như bật cả dậy và reo lên khi nghe tin VN thắng Iran đến 4-1. Họ đều nói kết quả này thật đáng tự hào và vẻ vang. Tôi liên tục nhận được những lời chúc mừng đến mức cả đêm qua lâng lâng không ngủ được”.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cũng chia sẻ: “Khi biết đoàn thể thao VN vừa nhập làng, nhiều người của các quốc gia khác đã chúc mừng chiến thắng quá hãnh diện của Olympic VN khiến chúng tôi cũng xúc động. Cám ơn các thành viên đội bóng đã có sự mở đầu khí thế cho toàn đoàn tại ASIAD lần này”.

Chúng tôi cũng đã gặp một số HLV quen mặt trước cổng làng ASIAD và cũng được chia vui. HLV Kiatisak đang cùng đội Olympic Thái Lan tập nhẹ cho biết: “Thật tuyệt vời khi nghe tin VN thắng đậm Iran, điều đó sẽ khích lệ chúng tôi cố gắng nhiều hơn. Tôi thực sự ấn tượng với kết quả này. Bóng đá VN đã có nhiều bước chuyển mình tích cực và kết quả này là thành quả xứng đáng. Các bạn đã đem lại niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á”.

Còn HLV Ong Kim Swee của Olympic Malaysia nói: “Tôi nghe tin VN thắng Iran đến 4-1 như sét đánh ngang tai. Thật diệu kỳ. Tôi biết bóng đá VN rất tiến bộ thời gian gần đây khi các bạn tổ chức rất nhiều giải trẻ và chăm chút đầu tư đúng hướng. Nhưng để thắng được đội bóng lớn như Iran là điều không dễ dàng. Chúng tôi ra quân cũng đã thua Hàn Quốc 0-3. Tôi thành thật khen ngợi các bạn”.

HLV của Olympic Indonesia Aji Santoso nói: “Tôi nhận tin mà cứ tưởng nghe nhầm. Tôi có nằm mơ cũng không thể nghĩ rằng VN lại quật ngã Iran. Hòa và thắng họ dù chỉ là 1 bàn cũng đã là quá hay và may mắn rồi. Nhưng thắng đến 4 bàn thì không thể gọi đó là may mắn nữa, mà đó thực sự là kỳ tích”.

HLV trưởng đội Olympic Nhật Bản là Teguramori Makoto cũng khen ngợi người đồng hương Miura: “Ông ấy rất nhiệt huyết và đã góp phần giúp bóng đá VN tìm được lối chơi phù hợp trước Iran. Chiến thắng đó của VN khiến tất cả các đội bóng dự ASIAD đều phải ngỡ ngàng”.

Quang Tuyến

Theo thanhnien, tinthethao

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc