Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Có những giấc mơ không chỉ là giấc mơ
Tiến sỹ Jim Kwako rất quan tâm đến những giấc mơ “không phải là giấc mơ theo cảm giác thông thường,” ông nói. Con người thường có những giấc mơ mà ở đó họ nói chuyện với người thân đã mất, hoặc dường như có linh cảm về một số sự kiện trong cuộc sống, hoặc có những trải nghiệm tác động sâu sắc đến tâm trí và cảm xúc. Ông Kwako thậm chí biết một số người dùng giấc mơ để tìm ra câu trả lời cho những vấn đề toán học hóc búa và các vấn đề thực tiễn cuộc sống khác.

Kwako là bác sỹ gia đình ở Santa Barbara, California, từng là giám đốc y khoa của Trung tâm Hồi phục tổn thương và căng thẳng Shealy của bệnh viện Cottage, và chủ tịch phiên họp thường niên của Hiệp hội Y tế Chính thể Mỹ. Bản thân ông đã có “những trải nghiệm ban đêm” theo như cách gọi của ông.

Jim Kwako

Tiến sỹ Jim Kwako phát biểu tại Hội thảo của Hiệp hội Nghiên cứu Cận tử Quốc tế (IANDS) 2014 tại Newport Beach, Calif., ngày 29 tháng 8 năm 2014. (Tara Maclsaac/Đại Kỷ Nguyên)

Ông bị thức giấc bởi từ “Giúp Rose với” xuất hiện trong đầu ông. Rose là tên chị gái ông. Rồi chính trong đêm đó ông phát hiện ra rằng Rose đã trải qua một cảm xúc đau đớn và kinh hoàng. Ông còn có một giấc mơ khác mang ý nghĩa tâm linh hơn.

Ông mơ thấy mình ở trong một nhóm cầu nguyện. Một trong số họ nói: “Cầu cho ánh sáng trung tâm tỏa sáng tới chúng con và xuyên qua chúng con.”

“Điều đó thật tuyệt, nó đã giúp tôi,” Kwako nói. Ông nói rằng trải nghiệm đó rất thật và chắc chắn nó không phải là phụ ý thức hoặc cái gì đó được tạo ra trong đầu ông. Ông chia sẻ những kinh nghiệm và nói về một số lợi ích có được qua những trải nghiệm này, trong phần thảo luận tại Hội nghị của Hiệp hội Nghiên cứu Cận tử Quốc tế 2014 ở Newport Beach, Calif., ngày 29/8.

1. Tìm ra câu trả lời cho các vấn đề toán học 

Kwako có một người bạn tốt, một nhà vật lý làm việc cho một nhà thầu công nghiệp quốc phòng, đã qua đời. Người bạn này có tài trong việc giải quyết các vấn đề toán học hóc búa. Khi ông ấy gặp một vấn đề mà ông không thể tìm ra được, ông nghỉ ngơi và khi thức dậy, “Bùm, câu trả lời xuất hiện,” Kwako nói.

“Ông đã làm gì khi đi ngủ?” Kwako hỏi với một nụ cười. “Có phải đơn giản là tâm trí ông ấy kết nối với phụ ý thức tiềm thức của ông ấy và tất cả những gì ông ấy đã đọc, hay ông đã tiếp xúc với những người mà cho ông câu trả lời?”

2. Cân đối sổ sách

Dì của Kwako làm việc cho một công ty bảo hiểm khi còn trẻ. Kết thúc ca làm việc bà phải cân đối những sổ sách và nếu chúng không cân bằng thì mọi người sẽ phải ở lại để tìm nguyên nhân. Bà thường rất bối rối và xấu hổ khi không thể cân đối sổ sách của mình và khiến mọi người phải về muộn.

Bà bắt đầu có những trải nghiệm vào ban đêm. Trong giấc mơ, bà thấy mình đi đến văn phòng, nhìn vào các bản ghi, và thấy những chỗ được đánh dấu. Đến sáng hôm sau, bà kiểm tra lại những dòng đã được đánh dấu đó, và đủ chắc chắn, đó là những chỗ có vấn đề.

Cuối cùng, mọi người đã biết đến cách này, Kwako nói, “Nếu đến 5 giờ chiều mà bà vẫn chưa cân đối được sổ sách, thì sếp của bà sẽ nói: “Chúng ta hãy về nhà- hãy nghĩ đến nó khi ngủ.”

3. Hàn gắn mối quan hệ

Kwako nhắc đến một phụ nữ có mối quan hệ không tốt với cha mình, vì cô cho rằng cha mình có tính áp đặt. Trong một giấc mơ, cô nói chuyện với cha mình và cảm nhận được ở ông một con người dịu dàng và tốt bụng. Điều này giúp cô nhìn thấy những ưu điểm của ông trong cuộc đời thật. Giấc mơ đã giúp cô thay đổi quan niệm về người cha, và mối quan hệ của họ được cải thiện đáng kể.

4. Cảnh báo, Liên lạc

Cũng như với giấc mơ “Hãy giúp Rose”, Kwako nói, nhiều trải nghiệm trong đêm đóng vai trò là lời cảnh báo. Ngoài ra còn có những trải nghiệm theo dạng liên lạc với người thân đã qua đời. Nhiều người đã thấy những điều này và nó có thể hàn gắn đau thương theo nhiều cách

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc