Home » Thể thao » Công Vinh yêu cầu SLNA bao nhiêu tiền “lót tay”?

cong vinh

SLNA đang tích cực tìm nguồn kinh phí để có thể giữ chân Công Vinh (trái) ở lại đội. Ảnh: VSI

Dù chỉ cần trả 80% giá thị trường, song số tiền “lót tay” Công Vinh yêu cầu vẫn vượt quá khả năng đáp ứng của đội bóng xứ Nghệ.

Qua trao đổi, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh từ chối tiết lộ về điều kiện tài chính giữa đôi bên. “Công Vinh rất chân thành và chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng hiểu Vinh hiện ở độ tuổi không còn trẻ, thi đấu vài ba năm nữa sẽ chuyển công việc nên cũng cần có nguồn tài chính ổn định. Vấn đề là ngân sách của CLB hiện nay rất eo hẹp, chúng tôi muốn giữ Công Vinh lại cũng rất khó khăn”-ông Thanh cho biết.

Theo TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, trong các cuộc trao đổi với CLB, Công Vinh cho biết chỉ yêu cầu số tiền “lót tay” khoảng 80% so với mức ngoài thị trường. Đây được coi là sự “ưu tiên”, thể hiện tình cảm của Công Vinh với đội bóng quê hương. Số tiền SLNA phải chi để gia hạn hợp đồng với anh, theo ông Thanh, vẫn quá khả năng chi trả của đội.

Được biết, chuẩn bị cho mùa giải mới, ngân hàng Bắc Á vẫn giữ mức tài trợ 30 tỷ đồng. SLNA dự tính được nhận thêm 20 tỷ đồng từ ngân sách UBND tỉnh.

cong vinh 2

Con số này theo ông Thanh, chỉ đủ trang trải cho các hoạt động trong năm của công ty và đội bóng. Nếu phải chi 6-8 tỷ đồng cho Công Vinh, SLNA sẽ phải cắt giảm bớt các khoản khác. Ông Thanh hôm qua cho biết, đối với những trao đổi về mặt tình cảm, SLNA đã để HLV Nguyễn Hữu Thắng làm việc với Công Vinh

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Về chuyên môn, chúng tôi đã trình lãnh đạo những cầu thủ cần cho mùa giải mới. Còn đáp ứng được yêu cầu hay không, tài chính như thế nào công ty lo, cá nhân tôi không quyết định. Công Vinh là đội trưởng, có chuyên môn tốt, là cầu thủ quan trọng của đội. Mất cậu ấy thực sự là thiệt thòi cho đội.

Tuy nhiên chúng tôi cũng không biết làm cách nào khác, bởi tài chính của đội chỉ có vậy”. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, trong trường hợp mất Công Vinh, SLNA sẽ buộc phải có kế hoạch bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới, bởi nhân sự đội bóng hiện không thực sự dồi dào.

Do phong độ kém ở AFF cup 2012, và lại bị nghi nằm trong “danh sách đen” của LĐBĐVN (VFF), Công Vinh đã phải lao đao tìm đội bóng mới sau khi CLB bóng đá Hà Nội giải thể. Dù đánh tiếng nhiều nơi nhưng rốt cuộc vẫn không đội bóng nào nhận Công Vinh.

Phút cuối, SLNA đã quyết định dang tay đón tiền đạo này trở lại. Số tiền SLNA trả cho CLB bóng đá Hà Nội thời điểm trên được cho là 500 triệu đồng, dù lãnh đạo đội bóng này chưa bao giờ chính thức thừa nhận. SLNA cho biết tiền bạc là vấn đề tế nhị nên không muốn Công Vinh bị ảnh hưởng.

Cũng nhờ có quyết định trên, Công Vinh được thi đấu ở V.League 2013 và toả sáng trên hàng công của SLNA. Bước vào giai đoạn cuối V.League 2013, Công Vinh bỏ qua cơ hội đoạt danh hiệu Vua phá lưới, giúp SLNA đoạt chức vô địch, ký hợp đồng thi đấu cho CLB Sapporo của Nhật Bản, lần thứ 2 đầu quân cho một đội bóng nước ngoài.

Tại thời điểm trên, nhiều ý kiến đã chỉ trích Công Vinh coi nhẹ trách nhiệm với đội bóng cũ, tình cảm của CĐV xứ Nghệ. Tuy nhiên, lãnh đạo SLNA vẫn một mực bảo vệ tiền đạo này. Hợp đồng của Công Vinh với SLNA chính thức hết hạn vào tháng 8 vừa qua. Mới đây, khi thông tin SLNA phải chia tay Công Vinh được đưa ra, lại có những chỉ trích về việc anh quên ơn nghĩa của đội bóng cũ.

Tuy nhiên, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh hôm qua cho rằng, Công Vinh “tốt và là một cầu thủ lớn”. HLV Nguyễn Hữu Thắng trong khi đó cũng không trả lời trực tiếp về số tiền 500 triệu SLNA từng trả cho CLB bóng đá Hà Nội để mượn Công Vinh hồi năm 2012. “Chuyện đó cũ rồi”-ông Thắng nói.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, SLNA hiện vẫn hy vọng có nguồn tài trợ để giữ chân Công Vinh.

theo Tiền Phong

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc