Home » Thể thao » HLV Guillaume nhập quốc tịch Việt Nam, lấy tên Đoàn Guillaume

Đoàn Guillaume Dương

Tên tiếng Việt của “Bố Giôm” là Đoàn Guillaume Dương. (Ảnh: Trọng Phú)

Sau 7 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Guillaume sẽ chính thức xin nhập tịch với tên Đoàn Guillaume Dương.

Trong 7 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Guillaume đã có vợ là người Việt và hai thiên thần nhỏ xinh xắn. Ngoài ra, ông còn góp phần đào tạo nên lứa cầu thủ trẻ xuất sắc nhất từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam. Với những gắn bó khăng khít như vậy, HLV Guillaume sẽ chính thức nhập quốc tịch Việt Nam với tên đầy đủ là Đoàn Guillaume Dương.

Thông tin trên đã được ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn HAGL chính thức xác nhận và khẳng định mọi thủ tục sẽ được hoàn tất trong tuần tới. Với những đóng góp cho nền bóng đá nước nhà, nhiều khả năng việc nhập tịch của HLV Guillaume sẽ diễn ra suôn sẻ.

Một điều ít ai biết về HLV Guillaume, đó là việc “ông Giôm” từng làm việc dưới trướng HLV Arsene Wenger. Năm 2007, khi Bầu Đức ngỏ ý mời một nhà cầm quân tài năng đến đào tạo lứa trẻ Việt Nam, HLV Wenger đã tiến cử người đồng hương Guillaume. Như vậy, “Giáo sư” Wenger chính là người đặt viên gạch đầu tiên cho sự thành công của U19 Việt Nam hiện nay.

Chiều 13/9, thầy trò Guillaume sẽ đối mặt với một trong những thử thách quan trọng nhất trong năm: Mục tiêu là vượt qua U19 Nhật Bản hùng mạnh để giành cúp vô địch U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình./.

CTV Nhung Trần/VOV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc