Home » Khám Phá, Khoa học » Lá bùa hộ mệnh của pháp sư Ba Lan được làm từ thiên thạch
Nếu bạn đang cố gắng chứng minh cho những môn đồ của mình rằng bạn là một pháp sư thực thụ, bạn nên có một lá bùa hộ mệnh đến từ một nơi nào đó khác với nơi mà bạn đang sinh sống. Sẽ còn đặc biệt hơn nữa nếu như lá bùa hộ mệnh đó có nguồn gốc từ không gian vũ trụ.

Đó là lý do tại sao mà một pháp sư sống 9.000 năm trước ở Ba Lan đã làm lá bùa hộ mệnh của mình từ tàn tích của một mảnh thiên thạch mà ông và đồng loại của ông có thể đã nhìn thấy nó rơi từ trên trời xuống.

thien thach, bùa hộ mệnh,

Các nhà khảo cổ thuộc Viện Khảo Cổ Học và Nhân Chủng Học ở Szczecin đã tìm thấy một mảnh thiên thạch pyrit tự nhiên khi khai quật một túp lều ở Bolków cạnh Hồ Świdwie, phía tây Pomerania. Tảng đá hình trụ cao 8cm, dài 5.3cm, rộng 3.5 cm đã được tìm thấy trong bộ sưu tập các vật dụng mà một pháp sư sở hữu, bao gồm một lá bùa hộ mệnh, một mũi giáo làm bằng xương được chạm khắc và một cây đũa làm bằng gạc hươu khắc những hoa văn hình học.

thien thach, bùa hộ mệnh,

Bức vẽ một pháp sư Siberia của Nicolaes – nhà thám hiểm người Hà Lan vào thế kỷ thứ 17, cho thấy các vật thể tương tự như đã được tìm thấy ở Ba Lan.

Tadeusz Galinski của Học Viện nói rằng vị trí của mảnh thiên thạch trong túp lều cho thấy nó là một vật có ý nghĩa đặc biệt đối với  người dân thời kỳ Mesolithic. Điều này chứng tỏ rằng họ có thể đã từng thấy nó rơi từ trên trời xuống, đã tìm thấy miệng hố thiên thạch và cảm nhận được sức nóng của nó. Thêm vào đó là mảnh thiên thạch nặng hơn nhiều so với các loại đá có cùng kích thước, điều đó càng làm cho nó trở nên bí ẩn hơn đối với họ.

Nhóm nghiên cứu của Viện Khảo cổ học và Nhân chủng học đã ở Bolków trong nhiều năm và tìm thấy các vật thể vào năm cuối cùng. Nhưng chỉ gần đây họ mới xác định được lá bùa hộ mệnh được làm từ một mảnh thiên thạch, theo báo cáo của PAP – Khoa học và Học Bổng tại Ba Lan. Trong lớp than bùn nơi tìm thấy lá bùa hộ mệnh còn có thêm một túp lều thứ hai cùng với bằng chứng của một lò sưởi và một cây cung săn bắn Mesolithic gần như còn nguyên vẹn.

Theo ông Tadeusz Galinski, đây là bằng chứng đầu tiên của một nền văn hóa nguyên thủy tôn thờ một mảnh thiên thạch.

“Những người tìm ra [mảnh thiên thạch] đầu tiên của thiên niên kỷ trước có lẽ đã thấy được dạng thức của một thế giới tâm linh bí ẩn tồn tại trong nó.”

 

Theo tinhhoa.net, mysteriousuniverse.org


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc