Home » Thể thao » Lý giải nguyên nhân rút Công Phượng ra sớm

congphuong

Công Phượng chơi một trận tròn vai (Ảnh: Quang Minh)

HLV Guillaume Graechen lý giải nguyên nhân thay Công Phượng ra sớm.

Kiến tạo một bàn thắng và tiếp tục là nhân tố đáng xem nhất của U19 Việt Nam, Công Phượng không thi đấu trọn vẹn 90 phút mà chủ động xin thay người khi thế trận đã ngã ngũ.

Lý giải cho quyết định này, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Công Phượng muốn tận hưởng cảm giác từ sự ủng hộ của 40.000 khán giả, nhận sự cổ vũ của tất cả khán giả trên sân Mỹ Đình khi rời sân nên tôi đã đáp ứng. Đó như là một món quà cho Công Phượng vậy.

Sau đó, tôi cũng muốn thay vài cầu thủ nữa do chấn thương nhưng không thể vì hết quyền thay người. Ở trận đấu tới, tôi sẽ phải xem xét tình trạng của cả đội, nếu cần 6 sự thay đổi, tôi sẽ thay cả 6″.

Về bàn thua duy nhất trong trận đấu, thầy Giôm tỏ ra không thật sự ưng ý. “Tình huống để thủng lưới xuất phát từ lỗi chiến thuật khi tôi đã yêu cầu kèm cầu thủ số 9 nhưng không được. Dù sao, tôi cũng hài lòng với bốn bàn thắng cũng như sự ủng hộ nhiệt thành từ đông đảo người hâm mộ. Đây là lần thứ ba, U19 Việt Nam lọt vào chung kết. Đó không phải là điều ngẫu nhiên.

Dù mệt mỏi, U19 Việt Nam vẫn sẽ cố gắng hết sức để giành lấy thành công. Những trận đấu trước 40.000 khán giả như thế này sẽ giúp cầu thủ kiểm soát được tâm lý trong tương lai. Ở châu Âu, ngay cả như đội Pháp khi chơi bóng ở giải đấu lớn, cũng chỉ có 2000-3000 người đến xem, nhiều nhất là 10.000 người. Xin cảm ơn và chúc mừng tất cả chúng ta vì điều này”.

Bàn về khả năng của U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á sắp tới, thầy Giôm tự tin cho biết: “Tôi đã sẵn sàng và hi vọng các học trò của mình cũng vậy. U19 Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Hi vọng, từ những trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ mạnh mẽ tiến tới Myanmar”.

Ngày 13/9, U19 Việt Nam sẽ gặp lại U19 Nhật Bản ở trận chung kết. Sau đó, đội sẽ nghỉ ngơi trước khi lên đường sang Myanmar vào đầu tháng 10. Ngày 9/10, đội sẽ đá trận đầu tiên ở bảng tử thần.

Theo vtc


3 ý kiến dành cho “Lý giải nguyên nhân rút Công Phượng ra sớm”

  1. My Vy 12/09/2014

    Tôi có linh cảm là U19 của “bố Giôm” sẽ đoạt Cup tại giải này.
    Riêng về trận thắng 4-1 trước Mianma, có cảm giác HLV đội bạn hầu như không có sự điều chỉnh theo diễn biến trận đấu.
    Nghi ngờ là vậy, nhưng thôi…
    Chúc mừng U19 VN đã có vé cùng 4 vạn khán giả sẽ vào sân Mỹ Đình, tận hưởng bữa tiệc bóng đá vào tối 13/9/2014.

    Reply
    • Bình Qngãi 12/09/2014

      40.000 CỔ ĐỘNG VIÊN VIỆT NAM làm Myanmar cúm rồi. Mong hết giờ chứ ở đó mà thay đổi chiến thuật.
      Xim cảm ơn U19 ViệtNam.

      Reply
  2. Lối đá đẹp,,,hay quá.Tôi thưởng thức lối đá chứ không thưởng thức kết quả.

    Reply

Ý kiến bạn đọc