Home » Chia sẻ » Những thành phố cổ kính ở châu Âu
Sự lựa chọn của du khách khi đến châu Âu thường là những thành phố, thủ đô lớn. Tuy nhiên, ngoài những thành phố xinh đẹp, hoa lệ, sầm uất, thì châu Âu còn hấp dẫn bởi những điểm đến thật xinh đẹp. Tuy không mang vẻ hào nhoáng như những điểm đến lớn, nhưng chúng cũng mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng và tiềm ẩn của một châu Âu cổ kính.
Thành phố Ferrara, Ý

Bên trong thành phố Ferrara là rất nhiều lâu đài xây từ thế kỷ 14 và 15, những tòa thánh đường lộng lẫy cùng vô số các con phố đẹp thích hợp cho du khách đi bộ ngắm cảnh.

Rome không phải là thành phố duy nhất ở Ý có nền lịch sử, kiến trúc và văn hóa giàu có. Nằm ở phía Bắc đất nước, Ferrara không phải là điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch, tuy nhiên nếu bỏ qua thành phố này đồng nghĩa bạn sẽ bở lỡ mất cơ hộ được chiêm ngưỡng bức tường cổ dài hơn 9km, được xây dựng từ thế kỷ 14. Ngoài ra, từng con đường, từng góc phố ở thành phố này đều phảng phất vẻ đẹp cổ điển mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ thành phố nào khác ở châu Âu.

Thành phố Gibraltar, Tây Ban Nha

Là thành phố lớn thứ 3 của Tây Ban Nha, Valencia sở hữu những nhà thờ có kiến trúc đẹp và rất nhiều con đường quanh co vừa cổ kính, vừa lãng mạn.

Ánh hào quang của Madrid và Barcelona có thể đã khiến vẻ đẹp của Gibraltar trở nên yếu thế. Tuy nhiên thành phố này là một trong nơi có người sinh sống sớm nhất ở Tây Ban Nha, khoảng từ năm 950 TCN. Chính vì lo do đó, Gibraltar là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu một Tây Ban Nha mang đậm những nét đẹp của lịch sử, truyền thống và văn hóa.

Gothenburg, Thụy Điển

Gothenburg được biết đến như một thành phố đại học và quê hương của những lễ hội.

Đây là thành phố lớn thứ hai ở Thụy Điển, được biến đến là thành phố của các trường đại học. Bên cạnh đó Gothenburg nổi tiếng với rất nhiều lễ hộ đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thành phố cũng có nhiều công trình kiến trúc Scandinavia, bảo tàng, khu thể thao với một lịch sử lâu bền và giàu có về văn hóa.

Basel, Thụy Sĩ

Đây là thành phố luôn tự hào vì là nơi có nhiều bảo tàng nhất châu Âu.

Nằm liền kề biên giới Đức và Pháp, Basel là một thành phố đa văn hóa, đa ngôn ngữ vô cùng đặc biệt. Thành phố phố này tự hào là nơi có nhiều bảo tàng nhất ở châu Âu. Nơi đây nổi bật với sự thanh bình, yên tĩnh, sở hữu một bầu không khí dịu nhé, vì vậy vô cùng thích hợp cho những ai muốn xa rời những phiền muộn của cuộc sống.

Vézelay, Pháp

Cảnh quan Nhà thờ và ngọn đồi ở Vézelay.

Được xây dựng từ thế kỷ 11, thành phố cổ này nổi tiếng với những vườn nho và nhà thờ tuyệt đẹp. Nằm trên một ngọn đồi, vì vậy nơi đây sở hữu những nét đẹp rất quyến rũ độc đáo, mang đến cơ hội cho khách du lịch có dịp được chiêm ngướng những khu vườn nho trên khắp các sườn đồi.

Bruges, Bỉ

Bruges là một thành phố cảng xưa kia nổi tiếng vì kiến trúc Trung cổ.

Mặc dù được mọi người biết đến nhiều hơn nhờ bộ phim In Bruges chiếu năm 2008, nhưng thành phố này vẫn chưa là điểm đến hấp dẫn như Brussels hay Antwerp. Hệ thống kênh đào của Bruges còn được ví như “Venice của xứ Bắc”. Bruges không phải là một điểm đến nổi tiếng ở châu Âu, tuy nhiên thành phố nổi bật với những nét kiến trúc vô vùng độc đáo từ thời Phục hưng còn tồn tại đến ngày nay rất đáng để khách du lịch tham quan và khám phá.

Innsbruck, Áo

Điều kiện thuận lợi của dãy núi Alpine ở đây rất thích hợp cho mọi người chơi các môn thể thao vào cả mùa đông và mùa hè.

Được mệnh danh là thành phố dành cho những người yêu thích núi đồi, Innsbruck đã được nước Áo chọn là nơi để tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 1964 và 1976. Điều kiện thuận lợi của dãy núi Alpine ở đây rất thích hợp cho mọi người chơi các môn thể thao vào cả mùa đông và mùa hè.

Thành phố Split, Croatia

Cùng với vẻ đẹp của một thành phố mang đậm chất miền duyên hải, Split quả thực là nơi tuyệt vời để bạn thong dong và ngắm nhìn.

Đây là thành phố nổi tiếng với những món ăn tuyệt vời, những khu mua sắm sầm uất và hàng loạt các quán bar nào nhiệt. Thành phố này là nơi có cung điện Diocletian – một trong những di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Ngoài ra, Split còn mang đầy đủ những nét đẹp của một thành phố duyên hải rất đáng để bạn ngắm nhìn.

 

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc