Home » Chia sẻ » Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu
Trong tự nhiên, sao biển có vô số hình dạng, kích thước, màu sắc, và được tìm thấy từ bờ biển cho đến các vùng nước sâu. Ít ai ngờ rằng sao biển – những sinh vật tuyệt đẹp biến hóa diệu ảo đầy màu sắc dưới đáy đại dương này lại là những động ăn thịt vô cùng tham lam.

Sao da (Dermasterias imbricata)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây của Bắc Mỹ, từ Alaska đến Mexico, sao da sống ở vùng nước có độ sâu khoảng 300 feet, nó ăn mọi thứ từ tảo bọt biển đến dưa chuột biển. Kẻ thù đáng gườm nhất của sao da là sao mặt trời.

Sao mặt trời (Solaster Dawsoni)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Đây là một loài sao dữ. Nó có 8 – 16 cánh tay có màu sắc sặc sỡ, thường là màu đỏ hoặc màu da cam. Nó được tìm thấy ở phía bắc Thái Bình Dương, từ Nhật Bản đến Siberia và xuống bờ biển Bắc Mỹ xuống California. Sao mặt trời có cơ chế phòng thủ – chúng sở hữu chất nhầy độc hại. 50% chế độ ăn uống của ngôi sao mặt trời là sao da.

Sao hướng dương (Pycnopodia helianthoides)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Sao hướng dương là sao biển lớn nhất thế giới, đạt armspan 3,3 feet. Chúng được tìm thấy dọc theo bờ biển Bắc Mỹ, từ Alaska đến California, nhưng chúng lớn nhất ở khu vực phía Bắc. Thức ăn chủ yếu của chúng là nhím biển, sò, ốc .

Sao màu hồng (Pisaster brevispinus)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Đúng như cái tên của nó, sao biển này có màu hồng, có thể đạt kích thước khổng lồ đường kính và có thể nặng tới 2f. Thức ăn chủ yếu của nó là nghêu vì vậy chúng thường được tìm thấy trên cát hoặc bùn. Kết cấu mềm mại của nó cho phép nó cũng bám vào san hô và đá nơi nó có thể sống trên thân trai, giun ống và hàu.

Sao cát (Choriaster granulatus)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Loài này được tìm thấy trong vùng nước nông trên các rạn san hô và các đống đổ nát nơi chúng có nguồn thức ăn dồi dào như tảo, san hô, và xác động vật chết.

Sao Hoàng gia sao biển (Astropecten articulatus)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Loài sao này có màu xanh hoàng gia, chúng được tìm thấy dọc theo bờ biển phía đông của Bắc Mỹ, chủ yếu ở phía đông nam. Trong khi nó có thể sống ở độ sâu lên đến 700 feet, thức ăn chủ yếu của chúng là những động vật thân mềm. Không giống như nhiều loài khác của con sao biển, những con sao biển hoàng gia ăn cả đồng loại của nó.

Sao biển Bat (asterina miniata)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Loài này còn được gọi là sao dơi vì màng vây giữa những cánh tay của nó trông giống như cánh dơi. Nó được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây của Bắc Mỹ, từ Alaska đến Baja. Trong khi các loài thường có năm cánh tay, nó có thể có đến chín tay, và rất nhiều màu sắc từ màu xanh sang màu cam sang màu tím.

Sao gai (Acanthaster planci)

Tìm hiểu thế giới sao biển sặc sỡ sắc màu

Tên của loài này là khá rõ ràng. Toàn thân chúng được bao phủ bởi gai bao phủ trên bề mặt. Các gai nhọn này có nọc độc. Chúng được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới, từ Biển Đỏ đến Ấn Độ Dương và qua Thái Bình Dương tới bờ biển phía tây của Trung Mỹ. Thức ăn của loài sao này là san hô. Đây là một trong những con sao biển lớn và phàm ăn nhất thế giới.

(Theo khoahoc.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc