Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Tin tặc Trung Quốc tấn công hàng loạt website của Việt Nam
Một chiến dịch tấn công mới nhằm vào các websites của Việt Nam đang được nhóm tin tặc Trung Quốc 1937cn phát động.
Tin tặc Trung Quốc

Tin tặc Trung Quốc

Trong kỳ nghỉ vừa qua đã có tổng cộng 745 websites của Việt Nam bị hacker Trung Quốc tấn công, cụ thể: Ngày 28/08/2014, hacker Trung Quốc tấn công 289 websites của Việt Nam và chiếm quyền điều khiển, thay đổi giao diện website (defacement).

Tiếp đến, ngày 02/09/2014, các hacker Trung Quốc tấn công thêm 84 websites của Việt Nam.

Hôm qua, 4/9, có thêm 373 websites của Việt Nam tiếp tục bị hacker tấn công, tuy nhiên trong đó phần lớn là các tên miền của công ty 123muaxe.vn.

Thống kê cho thấy, trong số 745 websites bị tấn công gồm có: 8 websites của chính phủ (.gov.vn) và 40 websites của các tổ chức giáo dục (.edu.vn) tại Việt Nam.

Tất cả danh sách các website bị tấn công này đã được các tin tặc Trung Quốc đăng tải trên websites 1937cn.net – một diễn đàn an ninh mạng nhằm mục đích kích động các hacker tấn công các websites của Việt Nam. Tuy nhiên, không chỉ riêng có 1937cn.net tham gia tấn công, Sky-Eyeye -một nhóm hacker lớn của Trung Quốc cũng tham gia và đã thực hiện tấn công gần 100 websites của Việt Nam.

Hiện tại, còn rất nhiều các websites vẫn đang trong tình trạng “bị tê liệt”, “hacked” hoặc chưa biết là mình đã bị tấn công.

Trước vấn đề nghiêm trọng này, SecurityDaily đã đưa ra khuyến cáo các quản trị website tại Việt Nam nên kiểm tra website của mình trong danh sách các website bị tấn công.

Các websites bị hack cần rà soát lại toàn bộ website của mình, xóa bỏ các cửa hậu có thể đang tồn tại trên hệ thống và đồng thời thực hiện các biện pháp đánh giá, củng cố bảo mật để tránh việc tiếp tục trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công.

Đối với các website không nằm trong danh sách bị tấn công, SecurityDaily đưa ra lời khuyên các quản trị cần cập nhật các phiên bản mới nhất cho các nền tảng đang sử dụng. Thực hiện kiểm tra, đánh giá bảo mật cho websites của mình.

Bảo Bình

Theo vtc

Chuyên đề: , , ,

01 ý kiến dành cho “Tin tặc Trung Quốc tấn công hàng loạt website của Việt Nam”

  1. Phong 05/09/2014

    Tin tặc cái con khỉ gì, rõ ràng là “Quân đội Nhân Rân Trung Quốc” đó. Mác là Quân Đội Nhân Dân nhưng đã thề hiến dâng cả tính mạng và linh hồn cho “Đầy tớ của Nhân Dân” – ĐCS Trung Quốc. Đúng là chuyện hài thế kỷ 21 :)

    Reply

Ý kiến bạn đọc