Home » Thể thao » U19 Úc mang thần đồng sang ‘phục thù’ U19 Việt Nam
Quyến tâm trả món nợ thua 1-5 ở vòng loại U19 châu Á, U19 Australia đã triệu tập thần đồng Silva để lên đường sang Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á.

9h40 ngày 2/9, U19 Australia sẽ đến Việt Nam. Đây là đội bóng đến Hà Nội sớm nhất trong số các đội dự giải. Điều này một lần nữa chứng tỏ đội bóng xứ Chuột túi sang Việt Nam không phải để du lịch.

HLV Paul Okon Engstler muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu ngay từ việc đến sớm để có thêm thời gian thích nghi thời tiết, tìm hiểu mặt sân và thông tin về đối thủ.

u19

U19 Australia trong trận thua U19 Việt Nam 1 năm trước (Ảnh: Zing.vn)

Theo danh sách đăng ký sơ bộ, U19 Australia vẫn giữ nguyên nòng cốt là các cầu thủ từng dự vòng loại U19 châu Á vào tháng 10/2013.

Kể ra như: đội trưởng Christopher Josif Hagi Gligor, các tiền vệ Daniel Peter Desilva, Christopher Naumoff, bộ đôi trung vệ Scott Robert Galloway và Rafael David Jimenez Serrano, tiền đạo từng có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 cho Australia trong trận thua U19 Việt Nam 1-5 là Petros Skapetis.

Đặc biệt, để phục thù trận thua sốc cách đây 1 năm, U19 Australia sang Việt Nam lần này còn có sự phục vụ của cầu thủ trẻ Daniel de Silva – người được xem là thần đồng của bóng đá xứ Chuột túi. Daniel de Silva sinh năm 1997, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo.

Silva

Daniel de Silva (20) được coi là thần đồng của bóng đá xứ Chuột túi

Daniel de Silva là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Perth Glory và hiện đang thi đấu tại giải đấu cao nhất của Australia (A-League).

Daniel de Silva chính là cầu thủ đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U20 Australia trong trận gặp U20 Colombia ở giải U20 thế giới 2013 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ này cũng sẽ gia nhập AS Roma trong thời gian tới với giá chuyển nhượng 2,5 triệu USD.

Phát biểu với báo chí Australia trước giờ lên đường sang Việt Nam, HLV Paul Okon cho biết: “Gặp U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản trong vòng 3 ngày là một thách thức lớn với U19 Australia và tôi không muốn các học trò của mình lặp lại những sai lầm”.

Okon

HLV Paul Okon của U19 Australia

Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và giải U19 châu Á, U19 Australia đã có chuyến tập huấn dài ngày tại California (Mỹ). Trong chuyến tập huấn này, U19 Australia đã hòa 0-0 với U19 Mỹ và thắng cả 4 trận giao hữu lượt đi – về với U19 Chile và U19 Bermuda.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Australia nằm ở bảng B cùng U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam. Giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày 5/9 tới và đối thủ của U19 Australia ở ngày ra quân chính là U19 Việt Nam.

Rõ ràng với những gì đã chuẩn bị cùng một tinh thần quyết tâm cao, chắc chắn U19 Australia sẽ là thuốc thử liều cao với thầy trò HLV Guillaume trên con đường hướng đến chức vô địch mà ông thầy người Pháp đã đặt ra cho các học trò tại giải đấu lần này.

Tiểu Hàn

Theo vtc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc