Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Vẻ đẹp ngoạn mục đến ngỡ ngàng của công viên quốc gia Banff vào mùa thu

Là công viên quốc gia lâu đời thứ 3 trên thế giới, Banff là khu vực được bảo tồn ở dãy núi Rocky của Canada. Khu bảo tồn rộng lớn này bao gồm những hồ nước băng giá, những dãy núi đá cao chót vót, một cố trấn xinh đẹp và khoảng 1.000 dặm đường dành cho đi bộ đường dài, đạp xe và cưỡi ngựa.

Bạn muốn nghỉ ngơi trong một túp lều, dẫn đầu đoạn đường trên yên ngựa hay ngắm lá vàng từ một chiếc xuồng đỏ, ở đây đều có.  Và khi mùa hè đang trôi qua, mùa thu là thời điểm hoàn hảo nhất để tham quan kho báu miền bắc này.

Dù là đang ở mùa thu, nhưng làn nước màu xanh lam trong hồ Peyto sẽ mang lại cảm giác bạn vẫn chưa bỏ lỡ mùa hè. Thời gian tuyệt nhất để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục này là vào lúc sáng sớm.

Ở đây có công ty du lịch chuyên cung cấp tour cưỡi ngựa xuyên đêm đẳng cấp thế giới cho thời gian từ 2 – 10 ngày, du khách có thể cưỡi ngựa xuyên qua dãy núi Rocky trong mùa thu tuyệt đẹp. Thời gian này còn diễn ra tour cưỡi ngựa không nên bỏ lỡ – Halloween Spooktacula.  

Du khách còn có thể ngắm sắc thu rực rỡ trên những chuyến tàu len lỏi qua dãy núi Rocky.  Ngoài những hạng tàu thông dụng, còn có chuyến tàu hạng sang bao gồm tham quan và ăn tối, du khách sẽ được thưởng thức một bữa ăn hoàn chỉnh với các món khai vị và rượu.

Những hồ nước Vermilion là một phần trên con đường di sản Banff với 13 dặm đường mòn trải dài khu công viên.  Trên đường đi bộ, đạp xe hay lái xe, du khách có thể chiêm ngưỡng một phần cuộc sống hoang dã cùng với bức tranh hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng.

Alberta là nơi nổi tiếng với những cây lạc điệp tùng vàng rực trong mùa thu. Thung lũng Lạc điệp tùng và những hồ nước Vermilion thanh bình đến nỗi du khách có thể cảm nhận được tiếng chân giẫm trên thảm lá khô xào xạc khi dạo bước nơi đây.

Những con đường mòn vùng nông thôn và ven hồ hay khu rừng vắng trong làng là thử thách cho người đi bộ thông thường cũng như người đi bộ thám hiểm, sẽ đưa du khách đến những vách đá vôi và thung lũng Lạc điệp tùng.

Festival Mùa thu ở hồ Louise được tổ chức vào ngày 5 tháng 10 gồm nhiều hoạt động thú vị và các sự kiện như: cưỡi ngựa, đi bộ và nhiếp ảnh…

Với vô vàn cảnh đẹp, “phượt” một chuyến trong công viên quốc gia Banff, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sông, hồ, thung lũng và cả động vật như: nai, gấu…

Du khách còn có thể tìm hiểu về  lịch sử của những người buôn da lông thú khi thuê hoặc đặt tour đi xuồng trên sông Victoria.

Trong những ngày lạnh giá, du khách có thể tìm đến các dòng suối nước nóng trong khu công viên. Thời tiết khô lạnh của mùa thu sẽ chẳng là gì khi ngâm mình trong các hồ nước nóng ngoài trời, ngắm toàn cảnh núi rừng thay lá.

Những con sông trong công viên quốc gia Banff thích hợp cho câu cá quanh năm. Nhưng vào mùa thu, câu cá ở sông Bow là tuyệt nhất!

Dù bạn đang đứng trên đỉnh núi, nghỉ trong lều, ngồi trên tàu lửa hay đang lênh đênh trên dòng nước nơi đây, cảnh hoàng hôn ở công viên quốc gia Banff sẽ khiến bạn phải thầm cám ơn vì đã mang đến cảnh tượng huy hoàng và ngoạn mục này.

(Theo diaoconline.com)

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc