Home » Chia sẻ » 10 thành phố lý tưởng cho kỳ nghỉ đông
Bạn yêu mùa đông, thích cảm giác được co ro trong bộ đồ dày cộm, được dang tay hứng những bông tuyết trắng xóa. Hãy tham khảo những địa danh dưới đây để có một kỳ nghỉ đông lý tưởng nhất nhé!
1. Prague, Séc

Với những mái vòm kiến trúc độc đáo phương Tây vào những năm 900 -1200, những con đường rải sỏi ẩn mình trong tuyết trắng, Prague được coi là thành phố đẹp nhất khi mùa đông đến.

2. Salzburg, Áo

Luôn nhộn nhịp trong không khí đón chào đón Noel, thành phố Salzburg của Áo, nơi bài hát nổi tiếng hát “Silent Night” được cất lên lần đầu tiên trong đêm Noel năm 1818 là thành phố hoàn hảo cho kỳ nghỉ đông và chào đón Noel.

Điểm thu hút khách du lịch nhất trong đêm Noel ở Salzburg là pháo đài Hohensalzburg và quảng trường Mirabell.

3. Tromso, Na-Uy

Nằm phía Bắc Na Uy, Tromso được ví như Paris của phương Bắc. Được quanh bởi những dãy núi cao và vịnh hẹp, đứng trên đỉnh cao nhất của dãy Alps Lyngen, có thể nhìn toàn cảnh thành phố Tromso. Vào mùa Đông, Tromso là một bức tranh lung linh với hai màu chủ đạo trắng của tuyết và vàng ấm của ánh điện.

4. Amsterdam, Hà Lan

Bầu không khí lịch sử thế kỷ 17 kết hợp với kiến trúc hiện đại tạo nên sự khác biệt cho du khách khi đến với thành phố của những bảo tàng và kênh đào Amsterdam.

Đến Amsterdam vào mùa đông, thu mình trong cái lạnh lãng mạn, đi bộ dọc những kênh đào, hay dạo quanh quảng trường Dam đều khiến du khách cảm nhận được nét khác biệt của thành phố này.

5. Nagano, Nhật Bản

Từng là thành phố đăng cai Thế vận hội mùa Đông, Nagano là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích môn trượt tuyết. Những suối nước nóng khu ngoại ô thành phố là điểm kết thúc hoàn hảo cho một ngày chơi thể thao.

Một điểm hút khách nữa ở Nagano là chùa Zenko-ji, ngôi chùa gỗ lớn thứ 3 Nhật Bản được xây dựng từ thế kỷ thứ 7. Các Ninja đã từng được đào tạo ở đây.

6.  Reykjavík, Iceland

Là một trong những thành phố lạnh nhất châu Âu, nhưng Reykjavík vẫn thu hut khách du lịch bởi rất nhiều những suối nước nóng nổi tiếng và những lễ hội mùa Đông diễn ra trong tháng 2.

Phòng hòa nhạc và trung tâm hội nghị Harp là biểu tượng của thành phố, bản thảo được vẽ bởi nghệ sĩ Olafur Eliasson, người mang trong mình hai dòng máu Đan Mạch và Ai-xơ-len. Harp được ghép từ hơn một nghìn khối thủy tỉnh.

7. Berlin, Đức

Nằm phía Đông nước Đức, Berlin thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp trang hoàng, lộng lẫy và những nét đẹp văn hóa xưa còn lưu lại đến ngày hôm nay.

Đến Berlin vào vào kỳ nghỉ Đông để chiêm ngưỡng những cây thông Noel được trang hoàng không thể rực rỡ hơn. Ghé thăm Kürfürstendam, trung tâm mua sắm lớn nhất Berlin, bạn có thể mua được bất cứ thứ gì mình cần, đặc biệt những món quà cho dịp Noel.

8. Ottawa, Canada

Lễ hội mùa Đông ở Ottawalà một trong những lễ hội mùa Đông lớn nhất thế giới, diễn ra từ 31/1 đến 17/2 hàng năm.

Điểm thu hút nhất ở Ottawa là sân trượt băng tự nhiên lớn nhất thế giới, đó chính là kênh đào Rideau dài gần 202 km bị đóng băng vào mùa Đông.

9. Washington , Mỹ

Tới Washington DC vào kỳ nghỉ đông để ngắm Nhà Trắng tuyệt dẹp trong tuyết trắng, để trầm trồ với cây thông Noel cao gần 10 mét đặt bên ngoài Nhà Trắng, món quà đặc biệt từ đại sự quán Na-Uy.

Bắt đầu từ ngày 29/12 và kéo dài suốt 1 tháng, vườn thú quốc gia sẽ có chương trình chiếu sáng toàn bộ sở thú với 500.000 đen Led vào ban đêm. Đây là khu vực hút khách du lịch nhất khi đến Washington DC.

10. Edinburgh, Scotland

Với những lâu đài cổ kính, những con đường rải sỏi, thành phố Edinburgh xinh đẹp ngay cả trong mùa đông lạnh lẽo.

Đỉnh Arthur’s Seat là điểm lý để nhìn toàn cảnh thành phố ẩn mình trong tuyết trắng mà du khách không thể không ghé thăm khi đến Edinburgh.

 

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc