Home » Cổ truyền, Văn hóa » Chìm đắm tà dâm mất đi phúc phận, cự tuyệt tà dâm được phúc báo (Phần 2)
dao ducNiếp Tòng Chí là một lương y giỏi sống ở Hoa Đình, Nghĩa Châu trong triều đại nhà Tống. Cùng làng với ông có người đàn ông tên là Ấp Thừa. Khi vợ của Ấp, Lý thị, bị bệnh nặng gần chết, Niếp đã chữa trị và cứu được mạng của Lý.

>> Chìm đắm tà dâm mất đi phúc phận, cự tuyệt tà dâm được phúc báo (Phần 1)

Lý hồi phục nhanh chóng, nhưng cô ta là một người phụ nữ đẹp có đức hạnh thấp kém. Cô ta trở nên say mê lương y Niếp vì vẻ ngoài đẹp trai và đức tính của ông. Khi chồng ra khỏi làng, Lý đã nhờ người nói với Niếp rằng bệnh của cô ta đang tái phát. Khi Niếp đến, Lý cám dỗ ông: “Trước đây tôi gần như đã chết, nhưng ông đã cứu tôi. Không gì trên đời này tôi có thể làm để cảm tạ ông. Tôi muốn trao thân cho ông. Xin hãy nhận lời thỉnh cầu của tôi.”

Niếp bị sốc và đã lịch sự từ chối. Lý khóc và van xin ông đồng ý. Vị lương y đã chạy ra khỏi nhà của Lý và đi thẳng về nhà. Khi Lý nhờ người mời Niếp lần nữa, ông đã từ chối. Vì thế, một đêm nọ Lý đã đến nhà Niếp. Cô ta đi vào phòng của Niếp, nắm lấy tay ông và nói: “Lương y, xin hãy nhận lời thỉnh cầu của tôi!” Niếp giật tay lại và vội vàng rời khỏi phòng.

Một năm sau, Hoàng Tĩnh Quốc, một viên quan ở Nghĩa Châu, bị ngất đi do một cơn bệnh. Hồn của ông đi xuống cõi âm, nơi ông thấy một phụ nữ tự cắt bụng bằng một con dao trên bờ sông và bắt đầu rửa ruột của mình.

Một vị sư xuất hiện kế bên Hoàng và nói: “Người phụ nữ này là Lý thị, vợ của Ấp Thừa, đồng nghiệp của ngươi. Cô ta bị bắt phải tự rửa ruột của mình do tội tà dâm. Vì Lý thị cám dỗ lương y Niếp ngoại tình, tuổi thọ của cô ta đã bị rút ngắn 12 năm. Lương y Niếp không bị cám dỗ bởi dục vọng, và ông ấy thật sự là người tốt. Vì thế, ông ta đã được sống thêm 12 năm, và gia đình ông sẽ được ban phúc bằng cách mỗi một thế hệ sẽ có một người làm quan.”

Hoàng là bạn tốt của lương y Niếp. Sau khi tỉnh lại và lành bệnh, Hoàng đã đặc biệt đến thăm Niếp và kể với ông về việc của Lý thị, vợ Ấp Thừa.

Niếp rất ngạc nhiên: “Không ai nghe được những gì mà Lý đã nói với tôi; tôi chỉ có một mình khi ả đến phòng của tôi hôm đó. Chỉ có Lý và tôi biết những gì đã xảy ra. Làm sao mà ông có thể biết được?” Hoàng đã kể với Niếp về trải nghiệm của ông ở cõi âm. Sau đó Hoàng phát hiện rằng điều mà vị sư nói với ông là sự thật: con trai của Niếp và một trong những cháu trai của ông cuối cùng đã trở thành một vị quan.

Luật Trời không thay đổi

Con người ngày xưa vốn tin rằng Trời có thể biết rõ niệm đầu của con người. Luật Trời không thay đổi dù cho tiêu chuẩn đạo đức của đàn ông và phụ nữ ở nhân gian thay đổi. Những suy nghĩ và hành vi tà dâm chắc chắn mang đến sự trừng phạt, thậm chí có thể liên lụy đến thế hệ sau hay kiếp sau.

Tuy nhiên, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại cổ vũ thuyết vô thần và phá hủy một cách có hệ thống niềm tin vào Thần của con người. Ở Trung Quốc ngày nay, con người không còn tin rằng thiện ác hữu báo. Phim ảnh, truyền hình, kịch và những hình thức văn hóa khác tràn ngập các mối quan hệ và tình dục vô đạo đức. Con người chấp nhận nó một cách vô thức và dễ dàng sa vào bẫy của quỷ dâm dục. ĐCSTQ đã hủy hoại phúc phận của chúng ta.

Dứt trừ tà dâm là một điểm quan trọng trong số phận của con người. Khổng Tử từng nói: “Không nhìn những gì không phù hợp với nghi lễ. Không nghe những gì không phù hợp với nghi lễ. Không nói những gì không phù hợp với nghi lễ. Không làm điều mà không phù hợp với nghi lễ.”

(Hết)

Tham khảo:

1. “Đức dục cổ giám” của Sử Ngọc Hàm thời nhà Thanh

2. “Bắc đông viên bút lục” của Lương Cung Thần thời nhà Thanh

3. “Di Kiên Chí” của Hồng Mại thời nhà Tống

Xuất Phàm

Theo minhhue


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc