Home » Thế giới » Gần 2 nghìn hộ buôn bán ở Nam Kinh chặn đường kháng nghị việc tăng thuế
Bắt đầu từ ngày 23 tháng 10, liên tiếp 3 ngày, hơn 2 nghìn hộ buôn bán kinh doanh (thương hộ) ở chợ Kim Kiều thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô bãi thị vì bất mãn với tiền thuế tăng mạnh. Ngày 24, nhóm đông các hộ buôn bán ra bên ngoài chợ chặn đường kháng nghị, gặp phải hơn trăm đặc cảnh xua đuổi giải tán, 1 người dân buôn bán trong chợ đã bị bắt, có thương hộ bị đánh.
Liên tiếp 3 ngày, hơn 2 nghìn hộ kinh doanh tại chợ Kim Kiều thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô bãi thị vì bất mãn với việc tiền thuế tăng mạnh. (Ảnh trên internet)

Liên tiếp 3 ngày, hơn 2 nghìn hộ kinh doanh tại chợ Kim Kiều thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô bãi thị vì bất mãn với việc tiền thuế tăng mạnh. (Ảnh trên internet)

Ngày 23, bộ phận thương hộ ở lầu ba phía tây chợ Kim Kiều bắt đầu bãi thị, từ đó dẫn đến việc hơn 2 nghìn hộ kinh doanh khác cùng bãi thị tập thể và chặn đường, kháng nghị về việc thu một lần phí quản lý chợ và tiền thuế tăng cao, v.v.. ông Hoàng một chủ hộ kinh doanh đã thuật lại với phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên về sự việc xảy ra.

Chiều ngày 23, một số hộ kinh doanh vì chưa nộp tiền thuế nên đã bị ban quản lý chợ cắt điện, các hộ kinh doanh phẫn nộ nên đã kéo sập toàn bộ công tắc nguồn của tất cả các tầng để biểu thị sự kháng nghị. Ông Hoàng cho biết, các hộ kinh doanh không nộp tiền thuế là vì khi vào sử dụng các sạp hàng ở tầng 3 họ đã phải nộp một lần tiền phí quản lý, mỗi một mét vuông giá từ 1.5 vạn tệ đến 2 vạn tệ [khoảng 52 đến 70 triệu VNĐ], tổng cộng phải nộp 7 đến 8 vạn tệ, do đó các hộ kinh doanh cho rằng lại thu thêm tiền thuế nữa là không hợp lý, phía bên quản lý chợ lại tỏ thái độ thô bạo ngang ngược, nói rằng nếu không muốn tiếp tục kinh doanh có thể rút lui khỏi đây, nhưng mà tiền phí quản lý thu một lần là không hoàn trả lại, do đó mà dẫn đến sự bất mãn mạnh mẽ của các hộ kinh doanh tại chợ.

 ho kinh doanh 3ho kinh doanh 2

Liên tiếp 3 ngày, hơn 2 nghìn hộ kinh doanh tại chợ Kim Kiều thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô bãi thị vì bất mãn với việc tiền thuế tăng mạnh.(Ảnh trên internet)

 

Chiều ngày 23, một số hộ kinh doanh căng biểu ngữ “Thu tiền phi pháp – trả lại tiền mồ hôi nước mắt của chúng tôi”, họ chặn ở ngay cửa vào chợ, cuối cùng bị hơn 10 đặc cảnh nhanh chóng đến xua đuổi giải tán.

ho kinh doanh 4

Ngày 24, việc bãi thị của một bộ phận thương hộ đã lan ra toàn bộ chợ Kim Kiều, 90% thương hộ trong số 2000 hộ đã tham gia bãi thị. Khoảng 8 giờ sáng, các thương hộ lần lượt đến chợ, họ không giống như chuẩn bị cho một ngày làm ăn bình thường, mà là nhộn nhịp đứng trên đường Kiến Ninh trước chợ chặn đứng con đường lớn, để bắt đầu một ngày với hành động bãi thị đòi quyền lợi.

Ông Hoàng nói: “ngày thứ hai, tất cả các thương hộ ở lầu 1 và 2 phía đông.v.v…. đều bước ra, chặn đứng con đường, mới đầu có tầm 10 cảnh sát xuất hiện, số thương hộ tập chung càng ngày càng nhiều, sau đó số cảnh sát cũng bắt đầu đông lên, đến hơn trăm người. Lúc đầu cảnh sát đánh các thương hộ, có một nữ thương hộ bị cảnh sát dùng chân đạp, nghe nói cảnh sát tại trường có sử dụng hơi cay và đánh đuổi các thương hộ.” Sự việc các thương hộ chặn đường kháng nghị đã diễn ra hết cả một ngày

Ông Hoàng tiết lộ, cảnh sát đã bắt đi một người tại hiện trường, tối hôm đó có 2 người nữa bị cảnh sát bắt đi tại nhà .

Cổ Hiểu Hoa

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc