Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Hà Nội lắp camera giao thông ở những ngã tư nào?

camera

Hệ thống camera được lắp đặt ở các điểm giao thông sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu chống ùn tắc, giảm tai nạn giao thông (Ảnh Vnexpress)

 

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ lắp đặt tổng cộng 450 camera độ phân giải cao tại 4 quận nội thành để áp dụng biện pháp “phạt nguội” xe vi phạm qua hệ thống này.

Thiếu tá Phạm Quang Minh (Đội phó Đội điều khiển đèn tín hiệu giao thông – Phòng CSGT Hà Nội) cho biết trên báo Vnexpress, hiện hơn 40 camera được lắp ở các điểm giao thông trong nội thành đều là thiết bị hiện đại, độ phân giải cao, rõ nét, có thể quan sát ban đêm cũng như thời tiết xấu.

Dự kiến từ nay đến tháng 11 sẽ có 152 nút giao thông được lắp đặt tổng cộng 450 camera độ phân giải cao, trong đó 50 nút giám sát; 77 nút đo đếm lưu lượng phương tiện; 25 nút giám sát xử lý vi phạm. Với 25 nút camera xử lý vi phạm, hiện đã cơ bản xong, riêng với nút Điện Biên Phủ – Trần Phú đã đi vào hoạt động nhưng đang trong giai đoạn tuyên truyền nên chưa xử phạt phương tiện vi phạm.

Ông Minh cho rằng hệ thống camera này là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu chống ùn tắc, giảm tai nạn giao thông tại Hà Nội. Mặt khác, căn cứ vào hình ảnh trên camera, đội điều khiển tín hiệu đèn có thể nhận biết những xe vi phạm và báo cho người làm nhiệm vụ ở điểm gần nhất để xử lý.

Tuy nhiên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội (PC67) chia sẻ trên báo Tiền phong, khó khăn lớn nhất khi áp dụng hình thức xử phạt qua hình là hiện xe không chính chủ còn nhiều, việc gửi giấy báo vi phạm đôi khi không đúng đối tượng, khiến việc xử lý kém hiệu quả.

Nhưng đây là việc cần thiết phải làm và PC67 sẽ triển khai trên diện rộng khi hệ thống camera được lắp đồng bộ tại các nút giao thông lớn, lãnh đạo PC67 khẳng định.

Trước đó, như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 14/8, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, vấn đề nhức nhối nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.

Do đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đề xuất với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và UBND thành phố về việc đề nghị Hà Nội cấp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, vì như vậy sẽ giúp giám sát và xử phạt những trường hợp xe vi phạm, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Đề xuất này đã được Phó Thủ tướng chấp thuận và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý.

HẢI ANH (T.H)

Theo doisongphapluat

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc