Home » Thể thao » HLV Graechen muốn cảm ơn tới bầu Đức

Graechen

Niềm sung sướng của HLV Graechen

Ngay sau chiến thắng tối qua trước U21 Thái Lan, các cầu thủ U19 HA Gia Lai đã cùng nhau tung bầu Đức lên trời trong màn ăn mừng cúp vô địch. Họ đã chờ đợi giây phút này rất lâu rồi…

Cuối cùng thì sau hơn 1 năm chờ đợi, với 4 trận chung kết, thầy trò HLV Graechen lần đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng của đội đứng ở vị trí cao nhất. Đây là một phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực hết mình của HLV Graechen cùng các học trò.Rất xúc động sau chức vô địch giải U21 quốc tế, người mà HLV Graechen nhớ đến đầu tiên chính là bầu Đức.

“Tôi muốn cảm ơn ông ấy thật nhiều vì những đóng góp to lớn của ông ấy cho bóng đá nói chung và Học viện HA Gia Lai, cả về tiền bạc lẫn thời gian. Điều ấy đặc biệt quý giá trong hoàn cảnh bóng đá hiện đại, vốn đòi hỏi kết quả phải đến ngay lập tức. Bóng đá hiện đại luôn cần thành tích nhưng với riêng bầu Đức lại khác. Bầu Đức đã làm bóng đá trẻ một cách bài bản và điều đó khiến thành quả ngày hôm nay thực sự có ý nghĩa”, HLV Graechen nói.

Bản thân HLV người Pháp cũng có những sự ưu ái rất lớn của bầu Đức dành cho mình. Ông tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ huấn luyện các đội trẻ của học viện, được bầu Đức sử dụng tại V-League mùa tới… Với một HLV không có nhiều thành tích trước khi sang Việt Nam, đó thực sự là một giấc mơ.

Thực tế, việc thầy trò HLV Gaechen dành chức vô địch cho bầu Đức là hoàn toàn xứng đáng, thể hiện sự tôn trọng với ông bầu đã bỏ bao công sức nuôi lứa “gà nòi” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Trong bóng đá Việt Nam, không ít những ông bầu đổ tâm huyết làm bóng đá như bầu Đức. Ý tưởng xây dựng học viện HA Gia Lai được bầu Đức ấp ủ cả chục năm trước và ông quyết làm cho bằng được, với mục đích duy nhất là đầu tư mạnh mẽ để hy vọng tạo nên vườn ươm lý tưởng, tạo nên những tài năng lớn cho bóng đá Việt Nam.

Vạn sự khởi đầu nan, bầu Đức lặn lội sang trời Âu vừa để học cách làm bóng đá xứ người, vừa tìm đối tác để xây dựng học viện. Còn nhớ, hồi mới sang London, phía Arsenal đã tỏ ra nghi ngờ với dự án của bầu Đức. Đơn giản bởi bóng đá Việt Nam đang nằm trong vùng trũng thế giới, nhưng giấc mơ của bầu Đức lại quá lớn, vượt xa khỏi khu vực và châu lục.

Và tất nhiên, với một nhà kinh doanh kỳ cựu như bầu Đức, ông thừa hiểu phải làm gì để tạo được lòng tin với Arsenal. Bầu Đức lập tức ký séc vài triệu USD để mua bảng quảng cáo trên sân Emirates, với dòng chữ “HOANG ANH GIA LAI- Viet nam”. Chính biển quảng cáo này là sự khẳng định về tiềm lực tài chính và đặc biệt là quyết tâm của bầu Đức. Arsenal đã chính thức nhận lời hợp tác ký thỏa thuận mở học viện với Arsenal.

Sự khởi đầu là vậy, còn khi Học viện HAGL ra đời, mới là lúc bầu Đức phải lao tâm khổ tứ. Vài triệu USD đã được bầu Đức mở két để xây dựng Học viện, tuyển sinh lứa đầu. Số tiền này tăng lên mỗi năm, khi lứa cầu thủ của bầu Đức được đầu tư lớn mỗi năm. Từ chuyện ăn, ở, tập luyện, tập huấn….đều do bầu Đức chi trả. Theo thống kê, mỗi học viên của học viện HA Gia Lai tiêu tốn của bầu Đức tới 1 tỷ đồng/năm. Như vậy, với khoảng 30 học viên, đủ thấy bầu Đức đã phải tốn kém như thế nào trong việc nuôi nhà nòi.

Ăn tập với nhau gần chục năm, lại là những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn trên cả nước. Quan trọng hơn, bầu Đức đã không tiếc tiền để đào tạo những tài năng đó trưởng thành. Sau những thành công thời gian qua, U19 HA Gia Lai đang thực sự được chờ đợi tại V-League 2015 và đặc biệt là những kỳ SEA Games gần nhất.

Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

01 ý kiến dành cho “HLV Graechen muốn cảm ơn tới bầu Đức”

  1. nguyen dang sang 29/10/2014

    Không có nước nào tổ chức các giải thể thao, trong đó có bóng đá mất nhiều thời gian cho khai mạc và bế mạc như ở Việt Nam. Hết Ban tổ chức giải phát biểu, đến lãnh đạo địa phương, nhà tài trợ kiêm quản cáo; riêng khâu giới thiệu đại biểu thôi cũng làm cho mọi người mệt mỏi rồi đến đoàn đại biểu dài dằng dặc đi tặng hoa…Phải chăng mặt phiền hà lại có lợi (trong họa có phúc), nó góp phần thắng lợi cho đội bóng chủ nhà, do cầu thủ ta quen với với tình cảnh này cầu thủ các nước ngoài thì không nên sẽ mệt mỏi mà thua.

    Reply

Ý kiến bạn đọc