Home » Sức khỏe » Nữ ý tá gốc Việt nhiễm Ebola khi chăm người bệnh

ebola

Nhân viên y tế đang khử trùng căn nhà nơi Thomas Eric Duncan đã ở tại Mỹ – Ảnh: Reuters
Được biết, y tá gốc Việt này bị nhiễm virus Ebola từ bệnh nhân đầu tiên nhiễm loại virus này ở Mỹ khi chăm sóc cho bệnh nhân.

The Telegraph ngày 14/10 (giờ Việt Nam) dẫn xác nhận từ gia đình nạn nhân rằng người Mỹ đầu tiên nhiễm Ebola trong nước là cô Nina Pham, 26 tuổi, đến từ Fort Worth, bang Texas.

Theo The Telegraph, Nina Pham sinh ra trong một gia đình người Việt Nam nhập cư, cô tốt nghiệp đại học Texas Christian và trở thành y tá năm 2010.

Y tá Nina Pham là ca thứ 2 được xác định nhiễm Ebola ở Mỹ, cô bị lây nhiễm khi chăm sóc Thomas Eric Duncan, người đầu tiên bị phát hiện nhiễm bệnh tại nước này và đã tử vong sau đó.

nu y ta 

Nữ y tá gốc Việt

 

Nina Pham có dấu hiệu sốt nhẹ vào tối 11/10 và được cách ly để tiến hành các xét nghiệm. “Chúng tôi biết trước ca thứ hai mắc Ebola có thể là hiện thực và chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho khả năng này”, bác sĩ David Lakey, ủy viên Sở Y tế bang Texas ngày 12/10 cho biết.

Các bác sĩ miêu tả tình trạng của Nina hiện nay là “ổn định về lâm sàng”. Các điều tra viên về bệnh dịch đang xem xét làm thế nào Nina lại bị nhiễm bệnh trong khi cô đã mặc đầy đủ quần áo bảo hộ lúc chăm sóc Thomas Eric Duncan, bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola tại Mỹ.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan kêu gọi cộng đồng thế giới giúp đỡ các quốc gia Tây Phi trong cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola.

Theo số liệu của WHO, virus Ebola đang lây lan nhanh chóng ở khu vực Tây Phi. Các trường hợp lây nhiễm đã được ghi nhận ở Liberia, Sierra Leone, Guinea, Nigeria và Senegal. Cho đến nay đã có gần 8.400 ca bệnh, hơn 4000 người tử vong. Vắc xin đủ hiệu quả để chống lại virus này hiện chưa tồn tại.

Hà Linh (Tổng hợp)

Theo phununews

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc