Home » Chuyện lạ, Giải trí » Trồng được tỏi siêu khủng nhờ nghe nhạc trong nhà kính

Ông Paul Rochester, 56 tuổi, sống ở Seaham, County Durham (Anh) đã trồng được cây tỏi tây khổng lồ nặng tới 9,75kg nhờ một bí quyết làm vườn được truyền từ người cha quá cố của ông – ông Wilfred.

Ông Wilfred cũng là một nông dân trồng vườn rất thành công và ông đã dạy cho con trai – ông Paul rất nhiều kinh nghiệm làm vườn. Theo đó, bí quyết để cây trồng có kích thước khổng lồ như vậy là phát nhạc của Glenn Miller trong nhà kính như các bản nhạc “In The Mood”“Moonlight Serenade”.

Trồng được tỏi siêu khủng nhờ nghe nhạc trong nhà kính
Ông Paul và cây tỏi tây nặng gần 10kg.

Nghe lời khuyên của người cha quá cố, ông Paulđã đặt một chiếc đài phát nhạc trong vườn rau và sau này, ông đổi sang mở băng đĩa CD cho tiện lợi.

Cây tỏi tây khổng lồ của ông Paul đã đánh bại kỷ lục Guinness hiện tại và trở thành cây tỏi tây lớn nhất thế giới. Kỷ lục trước đó do ông John Pearson xác lập với cây tỏi tây nặng 9,2kg vào năm 2011.

Trồng được tỏi siêu khủng nhờ nghe nhạc trong nhà kính
Ông Paul tự hào vì trồng được củ hành nặng 6,8kg năm 2007.

Ông Paul còn chia sẻ rằng, ngoài việc cho cây nghe nhạc, ông còn chăm sóc bằng cách tưới nhiều nước và dùng các loại phân bón tốt.

Không chỉ trồng được cây tỏi tây khổng lồ, ông Paul còn trồng được nhiều loại cây trồng khác với kích thước to lớn như cà rốt, củ cải vàng, khoai tây, súp lơ, bắp cải, cà chua…

 

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc