Home » Thể thao » U19 HAGL Arsenal JMG kiệt sức trước giờ đấu U21 Sydney

cong phuong

Công Phượng bị đau trong buổi tập chiều 22/10 (Ảnh: Quang Minh)
Công Phượng bị đau, Tuấn Anh đuối sức từ trận đấu trước, thầy Giôm cũng chẳng hơn gì khi “phờ phạc” bên ngoài hành lang chờ họp báo…

>> U19 Việt Nam thi đấu nhiều gấp đôi cầu thủ V.League

Theo thông kế, chỉ tính riêng trong năm 2014, số trận U19 Việt Nam thi đấu là 38, tức là nhiều hơn cả V-League. Riêng trong hơn 2 tháng vừa qua họ đã chơi 17 trận đấu – một mật độ quá lớn với một đội bóng trẻ. Và hiện tại thì họ đã có dấu hiệu quá tải, kiệt sức.

xuan truong

Nhiều cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG đã kiệt sức (Ảnh: Quang Minh)

Tuấn Anh, người chạy nhiều nhất U19 HAGL Arsenal JMG đã “hết pin” ở trận gặp U21 Malaysia. Thầy Giôm ở giải U19 Đông Nam Á từng tiết lộ, trung bình Tuấn Anh chạy hơn 10km/trận, tức là ngang với một cầu thủ thi đấu tại Champions League. Hơn bao giờ hết, Tuấn Anh cần được nghỉ.

Công Phượng và nhiều cầu thủ khác thì cũng đã có dấu hiệu quả tải từ giải U19 châu Á chứ không phải tới khi đến Cần Thơ, anh mới đau.

Còn thầy Giôm, hình ảnh ông gào thét rồi “phờ phạc” ngồi bệt ở hành lang sân Cần Thơ chờ họp báo đã nói thay tất cả.

Buổi tập chiều qua của U19 HAGL Arsenal JMG chỉ kéo dài trong 15 phút rồi đội lên xe về khách sạn thả lỏng. Phần lớn thời gian buổi tập thầy Giôm dành để tâm sự với các cầu thủ. Ông thầy người Pháp đã nói rất nhiều về lối chơi của đội, về sự suy giảm thể lực, về phong cách mà ông muốn đội bóng thay đổi.

Đặc biệt, trong câu chuyện của ông, đáng chú ý nhất là phần treo thưởng. Đó là 10 ngày nghỉ nếu U19 HAGL Arsenal JMG lọt vào chung kết. 10 ngày bên gia đình, 10 ngày không trái bóng, 10 ngày nghỉ ngơi thực sự.

Đó đúng là món quà vô giá, là liều doping sốc lại tinh thần cho cả một đoàn quân đã quá mệt mỏi vì phải liên tục chinh chiến qua các giải.

Hy vọng các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG sẽ vào trận chung kết để có được chút thời gian ngơi nghỉ trước khi phần lớn các cầu thủ trong đội lại lên đường sang Indonesia dự giải Sinh viên Đông Nam Á.

Hà Thành

Theo vtc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc