Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » U19 Việt Nam thi đấu nhiều gấp đôi cầu thủ V.League

cong phuong

Công Phượng là cầu thủ cày ải thuộc dạng nhiều nhất của U19 Việt Nam trong năm qua khi anh ít bị chấn thương. Tại giải châu Á năm nay anh đã chơi không tốt như mong đợi.

 

Với 37 trận đã thi đấu tính đến thời điểm này của năm 2014, các cầu thủ của U19 Việt Nam vừa trải qua một mùa giải khủng khiếp, hơn cả cầu thủ đang thi đấu tại V.League.

Con số này sẽ còn tăng lên với 13 cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG trong biên chế đội U19 Việt Nam. Ngay sau khi về nước họ sẽ được tập trung trở lại chuẩn bị cho giải U21 quốc tế được tổ chức ở Cần Thơ. Tại đây, họ sẽ thi đấu tối thiểu 2 trận. Tính ra những cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh… đá gần 40 trận trong năm qua, số trận quá nhiều đối với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam.

Minh chứng rõ rệt nhất cho việc bị vắt kiệt sức của đội U19 Việt Nam là câu nói của Công Phượng sau trận thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc ngày ra quân: “Chúng em cố hết sức rồi”. U19 Việt Nam sau đó đã chơi tốt hơn ở trận gặp Nhật Bản và Trung Quốc nhưng thể lực của các cầu thủ không đảm bảo ở cuối trận, dẫn đến xuống sức, mất tập trung rồi để thủng lưới đáng tiếc.

Số trận và mật độ thi đấu của U19 Việt Nam hơn hẳn những đàn anh đang chinh chiến tại V.League. B.Bình Dương và Hải Phòng là 2 đội bóng thi đấu nhiều trận nhất mùa bóng vừa qua khi vừa chinh chiến tại V.League và vào đến chung kết Cup quốc gia. Tuy nhiên, số trận tối đa mà cầu thủ 2 đội thi đấu chưa đến 30 trận.

Ngược lại, U19 Việt Nam tập luyện, thi đấu gần như liên tục. Họ có 17 trận đấu chính thức tại giải U19 quốc tế, U22 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á và cuối cùng là U19 châu Á. Chưa bao giờ một đội tuyển trẻ của Việt Nam lại thi đấu nhiều như thế. Tính từ ngày 9/8 đến 13/9 họ phải đá đến 11 trận. Đây là con số rất khủng khiếp.

Mật độ thi đấu của U19 Việt Nam cũng là rất dày, cách 2-3 ngày đá 1 trận, hơn hẳn so với cầu thủ V.League. Với cầu thủ trẻ việc được thi đấu càng nhiều sẽ càng có lợi, nhưng U19 Việt Nam vốn không được đánh giá cao về thể lực, sức mạnh nên tình trạng chấn thương của đội diễn ra rất thường xuyên.

 met moi

Đôi chân mỏi mệt của các cầu thủ U19 Việt Nam.

Trước khi giải diễn ra, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy rồi Ksor Úc thay nhau chấn thương. Bản thân Đông Triều không thể thi đấu bất cứ trận nào. Hoàng Thanh Tùng, cầu thủ ghi 2 bàn cho U19 Việt Nam tại giải châu Á từng bị hàng loạt chấn thương hành hạ suốt mấy tháng trời trước khi hồi phục thời gian gần đây.

Bản thân U19 Việt Nam là đội bóng được “cưng” nhất so với các đội tuyển khác khi có hẳn 1 nhà tài trợ riêng chuyên lo về dinh dưỡng, chăm sóc tận răng từ bữa ăn cho đến giấc ngủ mà còn chịu không nổi với mật độ tập luyện, thi đấu vừa qua.

Nhìn cảnh Hồng Duy phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu, Tuấn Anh bó gối để xung trận hay Văn Toàn, Văn Sơn phải truyền nước biển mới có được thể lực tốt nhất mới thấy cầu thủ U19 Việt Nam chẳng khác gì một cỗ máy bị vắt kiệt sức trong suốt 1 năm qua.

 truyen nuoc bien

Cầu thủ U19 Việt Nam truyền nước biển trước khi thi đấu với U19 Trung Quốc.

Nguyễn Đăng

Theo zing

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc