Home » Sức khỏe » Virus Ebola xâm nhập nước Pháp
Truyền thông Pháp báo cáo về trường hợp có nguy cơ nhiễm Ebola tại một Bệnh viện ở Paris

Đài phát thanh Pháp Europe 1 đưa tin về một trường hợp có nguy cơ nhiễm Ebola tại một bệnh viện ở Paris, dù Bộ Y tế cho biết chưa có xác nhận nào về trường hợp nhiễm bệnh trước đó tại quốc gia này.

Bản đồ tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Ebola toàn cầu, số liệu ngày 08 tháng 10 năm 2014 (Nguồn tổ chức Y Tế Thế Giới)

Bản đồ tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Ebola toàn cầu, số liệu ngày 08 tháng 10 năm 2014 (Nguồn tổ chức Y Tế Thế Giới)

Đài Europe 1 cho biết: Một phụ nữ bị nghi ngờ đã nhiễm virus chết người ở châu Phi hiện đang được theo dõi trong phòng vô trùng tại Bệnh viện Bichat ở phía Bắc Paris và trong vòng 12 giờ tới sẽ có kết quả xét nghiệm xác định khả năng lây nhiễm.

Bộ trưởng Y tế Marisol Touraine cho biết sẽ công bố ngay lập tức bất kỳ trường hợp nào được xác nhận nhiễm Ebola.

Một y tá người Pháp bị nhiễm trong khi làm nhiệm vụ cho Tổ chức Bác Sĩ Không Biên Giới (MSF) tại Liberia vừa mới được chuyển về nước và điều trị thành công tại một bệnh viện gần Paris.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch Ebola bùng phát bắt đầu tháng ba ở Tây Phi đã khiến ít nhất 3.865 người tử vong,.

Các virus Ebola gây ra bệnh sốt xuất huyết và lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch cơ thể của người bệnh, triệu chứng rõ rệt nhất mà người nhiễm virus mắc phải là các cơn nôn mửa và tiêu chảy.

Thứ Năm tới, Touraine sẽ tổ chức một cuộc họp báo về các biện pháp cần triển khai ở Pháp để phòng ngừa sự lây lan của virus Ebola.

NTDTV, vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc