Home » Thế giới » Cảnh sát Hồng Kông bắt 116 người biểu tình Chiếm Trung Tâm
canh sat 1
Nhân viên cảnh sát ẩu đả với người biểu tình tại một khu vực bị chiếm đóng ở quận Mong Kok, Hồng Kông sớm ngày thứ 4 (26/11/2014). Chính quyền Hồng Kông đã nỗ lực dẹp các trại trong phong trào biểu tình ủng hộ dân chủ đã kéo dài 2 tháng ở Mong Kok mà đỉnh điểm hỗn loạn là hôm Thứ ba (25/11) hàng trăm người biểu tình tràn ngập các khu phố đông đúc, một điểm nóng với các cuộc đụng độ bạo lực trước đó giữa cảnh sát và đám đông giận dữ. Cảnh sát cho biết, tổng cộng 116 người đã bị bắt. (Ảnh: Internet)
Chính quyền Hồng Kông đã gỡ bỏ các rào chắn đường phố từ cuộc biểu tình dân chủ ở quận Mong Kok vào hôm thứ Tư (26/11) sau xung đột tối hôm trước, được biết cảnh sát đã bắt giữ 116 người.

Cảnh sát đã bắt giữ một số lãnh đạo sinh viên Hong Kong

Các công nhân đội mũ bóng chày và áo thun đỏ có ghi “Tôi (trái tim) HK” bắt đầu tháo dỡ rào chắn làm bằng kệ gỗ và các vật liệu khác sau khi chấp hành viên đưa ra một cảnh báo với đám đông rằng họ sẽ bắt đầu thực thi lệnh giải tỏa từ tòa án.

Hàng trăm cảnh sát, nhiều người đội mũ bảo hiểm, quan sát quá trình này cùng với nhiều nhà báo. Các báo cáo truyền thông địa phương cho biết 4.000 cảnh sát đã có mặt để thực thi lệnh cấm của tòa theo yêu cầu của các lái xe taxi rằng cần loại bỏ các vật cản từ đường Nathan khu Kowloon.

Quang cảnh đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình (Ảnh Internet)

Quang cảnh đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình (Ảnh Internet)

Cảnh sát nói rằng những người bị bắt vì lý do không chấp hành phán quyết của tòa án và hành hung hoặc cản trở cảnh sát. Một người đàn ông đã bị bắt vì tàng trữ vũ khí bao gồm một chiếc rìu, búa và xà beng. Chín sĩ quan đã bị thương trong cuộc ẩu đả.

Những người biểu tình đã cắm trại trên các đường phố lớn kể từ ngày 28 tháng 9 đòi dân chủ hơn trong thành phố bán tự trị này của Trung Quốc. Tình hình ngày càng bế tắc khi chính phủ lẫn các thủ lĩnh sinh viên biểu tình đều không sẵn sàng thỏa hiệp.

Những người biểu tình yêu cầu chính quyền Hồng Kông từ chối kế hoạch ủy nhiệm trưởng Đặc khu của lãnh đạo cộng sản Trung Quốc Đại lục. Chính quyền Bắc Kinh sử dụng một bản danh sách những thành phần thân Bắc Kinh để kiểm soát được những ứng viên lãnh đạo hàng đầu trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2017.

Nhân viên cảnh sát dùng bình xịt hơi cay chống người biểu tình (Ảnh Internet)

Nhân viên cảnh sát dùng bình xịt hơi cay chống người biểu tình (Ảnh Internet)

Những cảnh hỗn loạn đêm hôm thứ Ba nhấn mạnh thách thức mà nhà cầm quyền Hồng Kông phải đối mặt khi giải tán các địa điểm biểu tình của tầng lớp lao động Mong Kok. Đó là nhà của một nhóm người gan góc và ngoan cường hơn so với ở các địa điểm biểu tình chính gần trụ sở chính phủ, vào tuần trước người biểu tình ở đó chỉ kháng cự lệnh của tòa án riêng biệt để loại bỏ một số ít chướng ngại vật.

Theo AP, vietdaikynguyen

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc