Home » Sức khỏe » Chết vì cây độc trong vườn

Một người làm vườn ở Anh đã qua đời vài ngày sau khi nhập viện, với nguyên nhân được cho là do tiếp xúc cây phụ tử.

 

Chết vì cây độc trong vườn

Màu tím đặc trưng của cây phụ tử. (Ảnh: Wikipedia)

Nathan Greenaway, 33 tuổi, bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện hồi tháng 9. Sau 5 ngày kiểm tra và phân tích, các bác sĩ không thể xác định điều gì đã xảy ra. Greenaway qua đời hôm 7/9 sau khi được chẩn đoán suy đa tạng.

Sau sự việc, cha của Greenaway đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của con trai. Ông tin rằng Greenaway đã tiếp xúc với cây phụ tử, một loài cây có đặc tính độc. Cây phụ tử, Aconitum, hay còn gọi là cây ô đầu, được trồng trong vườn cây nơi Greenaway làm việc.

Theo Telegraph, trong điều kiện tiếp xúc ở nơi trồng cây phụ tử, người làm vườn rất dễ nhiễm độc nếu không sử dụng găng tay. Chất độc từ loại hoa tím sẽ gây nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy, tim đập nhanh, trường hợp nặng sẽ gây tê liệt tim và đường hô hấp. Một số nhà nghiên cứu cho biết độc tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động cơ quan nội tạng của Greenaway chỉ trong vài giờ.

Nhiễm độc do cây phụ tử khá hiếm và thường xảy ra khi chúng được tiêu hóa hoặc cầm, chạm khi không có găng tay. Năm 2004, một diễn viên người Canada từng qua đời sau khi vô tình ăn phải loại cây này khi đi cắm trại.

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc