Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Đi khắp Montreal ngắm thu muộn

Montreal, tỉnh bang Quebec, ngoài là một thành phố công nghiệp lớp thứ hai Canada, cũng là một trong những thành phố có mùa Thu rất đẹp.

Nhiều người mới đến vẫn thắc mắc, điều gì có thể giúp người dân Canada vượt qua những mùa đông kéo dài nhiều tháng với tuyết phủ đằng đẵng như thế ở phương bắc. Cho đến nay, người mới là tôi, đã có thể trả lời được câu hỏi ấy, trong sắc màu và không gian thu nơi xứ sở lá phong này.

Những tháng trải nghiệm cuộc sống phương bắc, Canada ban đầu cho tôi một cảm giác về xứ sở lạnh lẽo đầy buồn tẻ, nhạt nhẽo. Tuyết phủ kéo dài từ những ngày Giáng sinh, năm mới cho đến tận năm tháng đằng đẵng sau đó.

Mùa xuân, mùa hạ đến chớp nhoáng qua những cơn mưa phùn, và vì thế lễ hội đường phố tỏ ra như một cuộc chạy đua với thời gian và thời tiết… Cho đến bây giờ, tôi đã ở đây được gần một năm.

Mùa thu khiến mọi thứ xung quanh chuyển màu, trong tiết trời đẹp và nhịp sống chậm.

Trái với cuộc sống im lìm phủ một màu trắng lạnh ngày đông, hay những ồn ã nhanh chóng của xuân hạ, nhiều người thừa nhận rằng thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong mười hai tháng ở xứ sở lá phong.

Những ngày tháng 11 này, từng góc phố, con đường, hàng cây đang được khoắc màu áo của sắc thu muộn trong nét vàng, đỏ. Cuộc sống nơi đây dường như trở nên chậm dãi hơn, khi con người có cơ hội hòa mình với thiên nhiên qua các buổi cắm trại, tụ tập và thưởng ngoạn dưới tán cây trời thu.

Nhiều lễ hội thu, nhiều công việc cuối mùa như dọn dẹp lá, củi khô, cành cây, dựng lều trước mùa tuyết… khiến cuộc sống sinh hoạt cũng thêm phần tất bật, đầy háo hức. Và với tôi, điều đó có thể coi như một nét thu rất riêng, một cảm nhận riêng về vùng đất này, trong những ngày tháng 11.

Để cảm nhận hết được nét thu của thành phố rộng lớn, chúng tôi đã dành thời gian đi khắp nơi, trên những tuyến xe buýt, tàu điện hay lang thang bộ. Những bức ảnh này được chụp trong khoảng hơn một tháng từ khi thu bắt đầu chuyển màu, ở thành phố Montreal, Canada.

Montreal, tỉnh bang Quebec, ngoài là một thành phố công nghiệp lớp thứ hai Canada, cũng là một trong những thành phố có đông người Việt ở hải ngoại sinh sống nhất. Khí hậu vùng này không quá khắc nghiệt, và mùa đông đến muộn hơn so với nhiều tỉnh bang khác.

Mùa thu Montreal bắt đầu từ tháng 10 cho đến hết tháng 11, khi lá bắt đầu chuyển màu, rơi rụng dần trong tiết trời khoảng 15 độ C cho đến lúc 5 rồi 0 độ C. Montreal thường đón những đợt tuyết nhẹ đầu tiên, và mùa đông đến vào những ngày đầu tháng 12.

Một số hình ảnh mùa Thu tại thành phố Montreal, Canada:

Lộng lẫy sắc thu ở công viên Angrignon

Mùa thu khiến mọi thứ xung quanh chuyển màu, trong tiết trời đẹp và nhịp sống chậm

Công viên Angrignon, một trong những địa điểm du lịch gồm rừng cây, hồ nước tự nhiên với diện tích rộng lớn nhất thành phố. Đây cũng là địa điểm cắm trại và dã ngoại ngắm thu lý tưởng cho người dân trong thành phố

Công viên Angrignon, một trong những địa điểm du lịch gồm rừng cây, hồ nước tự nhiên với diện tích rộng lớn nhất thành phố.

Bầu trời xanh được xem như một “đặc sản” mùa thu ở Montreal

Khuôn viên rộng lớn của Trường ĐH McGill  là một quần thể cảnh quan đẹp, với lối kiến trúc độc đáo theo ý tưởng mỗi khoa, ngành. Đây cũng là điểm thu hút nhiều khách du lịch từ xa khi có dịp đến thành phố Montreal

Sắc thu trong khuôn viên trường Đại học McGill. McGill là trường đại học tiếng Anh hàng đầu thành phố, cũng được xếp hạng cao trên thế giới ở nhiều ngành y, dược, cơ khí… Khuôn viên rộng lớn của trường là một quần thể cảnh quan đẹp, với lối kiến trúc độc đáo theo ý tưởng mỗi khoa, ngành. Trường McGill vì thế là điểm thu hút nhiều khách du lịch từ xa khi có dịp đến thành phố Montreal

Khu downtown (phố trung tâm) là nơi tập trung kinh tế và một số cơ quan chính quyền của thành phố, của tỉnh bang Quebec và Canada. Downtown Montreal vẫn được mệnh danh là “nước Pháp cũ” bởi lối kiến trúc và văn hóa ảnh hưởng lối Pháp. Một vài con phố trung tâm nơi đây cũng là chỗ khách du lịch có thể tìm đến thưởng thức các món ăn truyền thống Việt, Trung, Ý, Hàn, Nhật.

Ảnh chụp đường Côte-des-Neiges trong khu Côte-des-Neiges – khu ngoại ô đa văn hóa của thành phố, nơi quy tụ số lượng lớn người nhập cư, đến từ nhiều nơi khắp thế giới. Cũng vì thế, các điểm công cộng, ẩm thực, trung tâm hỗ trợ cộng đồng, văn hóa trở nên rất đa dạng. Khu Côte-des-Neiges cũng là nơi sinh sống của hàng ngàn người Việt và gốc Việt vùng này

Sắc thu đặc trưng nơi xứ sở lá phong

Một lối đi về

Sắc thu đỏ cạnh đường đi

Downtown Montreal vẫn được mệnh danh là “nước Pháp cũ” bởi lối kiến trúc và văn hóa ảnh hưởng lối Pháp

Sắc thu trong trung tâm thành phố

Vào mùa này, ai cũng có thể gặp và chơi đùa với sóc khắp nơi trên đường phố
Theo Tuổi Trẻ

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc