Home » Thế giới » Đồ tể IS chuyên chặt đầu con tin bị thương vì bom Mỹ

is

Phiến quân IS bịt mặt nói giọng Anh xuất hiện trong một video hành quyết con tin phương Tây – Ảnh: Reuters
Chính phủ Anh ngày 15.11 thông báo đã nhận được thông tin cho biết “chiến binh Thánh chiến Hồi giáo John”, phiến quân tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) nói giọng Anh chuyên chặt đầu con tin phương Tây, đã bị thương trong một cuộc không kích của Mỹ.

Tờ Daily Mail (Anh) đăng tin phiến quân IS bịt mặt xuất hiện trong các video chặt đầu con tin đã bị thương trong khi đang họp với các thủ lĩnh tổ chức Hồi giáo cực đoan này ở một thị trấn Iraq gần biên giới Syria hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, cơ quan ngoại giao Anh cho biết vẫn chưa thể xác nhận thông tin này, theo AFP.

Daily Mail cho biết phiến quan này đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu sau khi chiến đấu cơ của liên quân Mỹ oanh tạc một boong ke ở thị trấn Al Qaim, phía tây Iraq , khiến khoảng 10 chỉ huy IS thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Tờ báo Anh còn nói thêm rằng đây cũng chính là cuộc không kích khiến thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị thương.

“Chiến binh Thánh chiến Hồi giáo John”, biệt danh được đặt theo tên nam ca sĩ quá cố John Lennon của ban nhạc Tứ quái Beatle do tên này người Anh, được cho đã chặt đầu 2 nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff, cùng 2 công dân Anh, David Haines và Allan Henning.

Mặc dù là người nước ngoài, nhưng phiến quân IS này, vốn còn được biết đến với tên gọi Jalman Al-Britani, đã trở thành một những nhân vật hàng đầu của tổ chức này.

Daily Mail cho biết một y tá điều trị cho một số những người bị thương trong vụ không kích khẳng định có một người đàn ông tên Jalman trong số các bệnh nhân.

Hoàng Uy

Theo thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc