Home » Xã hội » Mưa lớn nhấn chìm TP Bạc Liêu trong biển nước
bac lieuRạng sáng ngày 8/11, một cơn mưa lớn kéo dài trên địa bàn Bạc Liêu đã nhấn chìm TP Bạc Liêu trong biển nước. 

Hầu hết các con đường nội, ngoại ô đều bị ngập sâu từ 30 đến 60cm; nước tràn vào nhà dân, công sở, trường học gây khó khăn cho sinh hoạt, đi lại.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, lượng mưa đo được là 174 cm, cao nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây. Đặc biệt, mưa lớn kết hợp với triều cường nên khiến nước ngập sâu và kéo dài. Ngoài gây ngập nặng trên địa bàn nội ô TP Bạc Liêu, mưa lớn còn gây ngập úng, gây thiệt hại trắng hàng trăm hec ta hoa màu của người dân trên địa bàn các xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông, Hiệp Thành và phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

Trong khi đó, tại Cà Mau, chính quyền địa phương đang chỉ đạo tháo các cống để rút nước ngập úng trong vùng nội đồng ra biển, hạn chế thấp nhất lúa bị thiệt hại. Do ảnh hưởng mưa lớn trong 5 ngày gần đây khiến đồng lúa một số vùng ngọt hóa ở Cà Mau ngập chìm trong nước, người dân vất vả dùng máy bơm tháo nước nước ra các kênh. Tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, nhiều ruộng lúa mới sạ từ 3-8 ngày tuổi bị ngập úng, thiệt hại ước trên 90% của 310 hộ, với trên 500ha. Tình trạng ngập còn diễn ra tại vùng đệm của Vườn quốc gia U Minh Hạ. Tại đây, các tuyến lộ nhựa, vườn tược, đồng lúa và cả nơi ở của hộ dân nhiều nơi bị ngập nặng. Người dân phải dùng máy bơm nước suốt ngày đêm chống ngập./.

Theo SGGP

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc