Home » Khám Phá, Khoa học » Tại sao nước mắt tuôn trào khi hạnh phúc?

Những giọt nước mắt hạnh phúc là cách cơ thể tái tạo lại “sự thăng bằng của cảm xúc”.

Nghe có vẻ kỳ lạ: Con người khóc khi đang rất hạnh phúc. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học tin rằng những giọt nước mắt hạnh phúc có thể là cách cơ thể tái tạo lại “sự thăng bằng của cảm xúc”. Việc phản ứng lại cảm xúc cực kỳ hưng phấn bằng một cảm xúc trái ngược tương ứng giúp con người có thể hồi phục tốt hơn từ những cảm xúc mạnh.


Ảnh: photobucket.com

Đây là kết quả của một nghiên cứu vừa được đăng trên tạp chí Psychological Science. Các nhà nghiên cứu lấy ví dụ từ việc một cô gái gào thét trong một buổi hòa nhạc của Justin Bieber, hay một người vợ khóc khi được đoàn tụ với người chồng trở về từ chiến trường. Nghiên cứu này không chỉ để giải tỏa sự tò mò, mà kết quả của nó có thể làm tăng thêm hiểu biết về sự hỗ trợ thần kinh của con người.

Cảm xúc cá nhân thường có mối liên hệ chặt chẽ với những hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn chúng ta thấy mình gần như sắp khóc trong buổi lễ tốt nghiệp của con cái, hay nhìn một đứa trẻ dễ thương ta bỗng có mong muốn được cấu yêu vào má của chúng.

Việc cân bằng cảm xúc khác nhau của con người cũng thể hiện theo cách khác. Người ta có thể cười một cách lo lắng khi đối diện với khó khăn hay sợ hãi. Các nhà tâm lý học cũng tin rằng khi một người rơi vào tâm trạng buồn bã nhất, đôi lúc họ lại cười.

Tham khảo: news.com.au

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc