Home » Thể thao » Vượt mặt C.Ronaldo, Messi san bằng kỷ lục ghi bàn của Raul

messi

Messi tỏa sáng đúng lúc để trở thành chân sút số một trong lịch sử Champions League
Với cú đúp vào lưới Ajax trên sân Amsterdam Arena, Lionel Messi đã cân bằng kỷ lục 71 bàn của chân sút huyền thoại Raul Gonzalez, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League (C1).

Trước lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2014-15, truyền thông quốc tế dành rất nhiều sự quan tâm vào cuộc đua trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League (C1) giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đích đến chính là kỷ lục 71 bàn của chân sút huyền thoại Raul Gonzalez.

Siêu sao người Bồ Đào Nha nắm lợi thế rõ rệt trong cuộc đua này. C.Ronaldo thi đấu rất bùng nổ trong thời gian gần đây, ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp, cách kỷ lục của Raul chỉ 1 bàn duy nhất đồng thời được đá sớm hơn Messi một ngày. Tuy nhiên, CR7 đã để cơ hội trôi qua khi không thể ghi bàn trong trận đấu giữa Real Madrid và Liverpool trên sân Bernabeu.

Trước lượt trận Champions League vừa qua, Messi vẫn còn cách kỷ lục của Raul 2 bàn. Hơn nữa, El Pulga đã “tịt ngòi” ở hai trận đấu gần nhất (Real Madrid và Celta Vigo). Tuy nhiên, Messi đã cho thấy khả năng nắm bắt cơ hội rất tốt. Trong chuyến hành quân đến Amsterdam Arena, Barca đánh bại Ajax với tỉ số 2-0 và siêu sao người Argentina là chủ nhân của cả hai bàn thắng.

Messi đạt hiệu suất 0.79 bàn/trận tại đấu trường Champions League, cao hơn khá nhiều so với C.Ronaldo (0.66 bàn/trận) lẫn Raul (0.5 bàn/trận). Trong số 71 bàn thắng Messi có được tại đấu trường danh giá nhất châu Âu có 42 bàn thắng được thực hiện ở vòng bảng, 58 bàn bằng chân trái, 9 bàn bằng chân phải 9 và 4 bàn từ những pha đánh đầu. AC Milan là đội bóng bị El Pulga chọc thủng lưới nhiều nhất với tổng cộng 8 lần.

Sau khi cân bằng kỷ lục ghi bàn của Raul, mục tiêu tiếp theo của Messi sẽ là chinh phục kỷ lục ghi bàn của Telmo Zarra. Chân sút huyền thoại của Athletic Bilbao đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga với 252 pha lập công. Hiện tại, Messi đã có 251 bàn, chỉ còn kém kỷ lục của Zarra duy nhất 1 bàn.

Duy Khánh

Theo marca, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc