Home » Xã hội » Xôn xao việc khu du lịch Đại Nam đóng cửa
dai nam
Khu du lịch Đại Nam là một địa điểm hấp dẫn đối với đông đảo người dân – Ảnh: Thanh Đạm – N.C.T. – Phạm Minh Giảng
Ngày 4-11, trang web khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã thông báo tạm đóng cửa từ ngày 10-11 đến cuối năm nay.

>>  Vì sao ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương?

Ngày 4-11, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương đã cung cấp thông tin liên quan đến khu du lịch Đại Nam cũng như những tuyên bố gần đây trên báo giới của ông Huỳnh Uy Dũng – chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam. 

Không liên quan khu du lịch Đại Nam

Về ý kiến ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố trên một số tờ báo cho rằng tỉnh Bình Dương “chèn ép” khiến ông Dũng phải đóng cửa khu du lịch Đại Nam, ông Trần Văn Nam – phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương – nói ngay: “Hiện nay tất cả cơ quan của tỉnh như UBND tỉnh, Cục Thuế, Sở Tài nguyên – môi trường… chỉ thực hiện các thủ tục để xử lý sai phạm tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3 (P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) theo chỉ đạo của Thủ tướng, chứ không hề liên quan tới hoạt động của khu du lịch Đại Nam (tại P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một)” 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho rằng việc ông Huỳnh Uy Dũng nói các ngành chức năng gây khó dễ khiến ông phải đóng cửa khu du lịch Đại Nam là không chính xác, ông Dũng tuyên bố như vậy khiến dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề. 

Ông Nguyễn Minh Giao – ủy viên thường vụ, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương – dẫn ra văn bản của Văn phòng Chính phủ ngày 18-6-2014, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo xử lý kết quả thanh tra xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với ông Lê Thanh Cung – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

“Việc ông Dũng tuyên bố Thủ tướng đang yêu cầu phúc tra kết luận của Thanh tra Chính phủ là hoàn toàn hiểu sai. Sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận, Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ nhiều lần yêu cầu Bình Dương thực hiện nghiêm ba nội dung xử lý sau thanh tra. Tới nay chúng tôi chưa nhận được văn bản nào yêu cầu dừng việc thực hiện ba nội dung này” – ông Giao khẳng định. 

Trước câu hỏi của một số báo chí đặt ra về việc ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng công ty mình bị chèn ép nên ông quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam, trong đó ông Dũng nêu trong thời gian ngắn Cục Thuế Bình Dương gửi rất nhiều văn bản tới công ty, cục trưởng Cục Thuế Bình Dương Lê Văn Trang cho rằng hiểu như vậy là sai bản chất vấn đề. 

Theo ông Trang, đúng là trong năm 2014 Cục Thuế tỉnh có thanh tra pháp luật về thuế tại Công ty cổ phần Đại Nam nhưng chỉ là thanh tra định kỳ, nội dung thanh tra giới hạn và có kết luận thanh tra trước tháng 7-2014 (thời điểm Thanh tra Chính phủ công bố kết luận nội dung xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng).

Sau đó, khi Thanh tra Chính phủ có kết luận, Thủ tướng và thường trực Tỉnh ủy có chỉ đạo xử lý sau thanh tra, trong đó có chỉ đạo Công an tỉnh làm rõ việc “phân lô bán nền” tại khu ở trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Ngoài việc mời một số cá nhân là nhân viên của Công ty Đại Nam có tham gia việc mua bán đất đai trước đây lên làm việc, Công an tỉnh Bình Dương có yêu cầu Cục Thuế cho ý kiến về việc chấp hành pháp luật về thuế liên quan đến việc mua bán thời kỳ này, trong khi Cục Thuế tỉnh chưa hề thanh tra Công ty Đại Nam nên chưa có cơ sở để trả lời.

“Vì vậy, việc Cục Thuế ra quyết định thanh tra thuế thời kỳ trước đó là hoàn toàn đúng luật, nhằm mục đích trả lời cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh” – ông Trang khẳng định.

Ông Trang cũng khẳng định trên thực tế cơ quan thuế mới có quyết định thanh tra ngày 16-10-2014 chứ chưa tiến hành thanh tra.

Thông báo tạm ngưng hoạt động khu du lịch Đại Nam trên trang web laccanhdainamvanhien.com.vn - Ảnh chụp màn hình lúc 21g45 ngày 4-11

Thông báo tạm ngưng hoạt động khu du lịch Đại Nam trên trang web laccanhdainamvanhien.com.vn – Ảnh chụp màn hình lúc 21g45 ngày 4-11

Đại Nam chỉ đóng cửa 2 tháng

ông Nguyễn Văn Sang – giám đốc trung tâm dịch vụ du lịch Công ty cổ phần Đại Nam – cho biết ông chỉ nhận được chỉ đạo của ông Huỳnh Uy Dũng sẽ tạm đóng cửa khu du lịch Đại Nam từ ngày 10-11, việc đóng cửa không phải vĩnh viễn mà chỉ kéo dài tới hết ngày 31-12-2014.

Về lý do, ông Sang cho biết ông Dũng nói “do công ty gặp phải một số khó khăn” mà không nêu cụ thể khó khăn gì.

Chúng tôi gọi vào số điện thoại ông Huỳnh Uy Dũng vẫn thường hay liên lạc để hỏi quan điểm của ông Dũng nhưng số điện thoại này không liên lạc được.

Trong khi đó, một phó tổng giám đốc của công ty này cho biết chưa nhận được chỉ đạo trực tiếp nào của ông Huỳnh Uy Dũng về việc đóng cửa khu du lịch mà chỉ nghe các đồng nghiệp nói lại.

Tuy nhiên, hôm qua trên trang web “Đại Nam du lịch thần tiên” có thông báo nêu rõ từ ngày 4-11 đến ngày 9-11 sẽ miễn vé vào cổng cho du khách, sau đó sẽ đóng cửa cho đến hết năm nay. Thông báo này không nêu lý do vì sao đóng cửa.

Theo một nguồn tin, nếu muốn đóng cửa khu du lịch lớn như Đại Nam là không phải chuyện đơn giản mà phải thực hiện các bước thủ tục về thuế, khai báo với cơ quan chức năng…

Tới nay Công ty Đại Nam chưa có động thái nào thực hiện các thủ tục này.

Khi được hỏi về tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng nói sẽ đóng cửa khu du lịch Đại Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam nói: “Chúng tôi cũng không biết thực hư có đóng cửa khu du lịch không, đóng cửa khu du lịch có phải để sửa chữa không. Còn việc nói đóng cửa do tỉnh chèn ép thì chắc chắn không đúng. Việc đóng cửa hay hoạt động của khu du lịch Đại Nam không tác động gì nhiều tới nguồn thu của tỉnh mà chỉ trực tiếp ảnh hưởng tới quyền lợi của doanh nghiệp, quyền doanh nghiệp quyết định” – ông Nam nói.

BÁ SƠN

Theo tuoitre


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc