Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Xung đột nghiêm trọng giữa dân và cảnh sát tại Trung Quốc

Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động,

Xe công vụ bị người dân lật đổ trong vụ bạo động diễn ra ngày 18/11/2014 tại Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Nguyên nhân vụ bạo động được cho là để phản đối chính quyền thị trấn xây dựng bệnh viện Phong cùi, bệnh viện AIDS, nhà hỏa táng hợp nhất làm một thể với khu vườn giải trí.

Người dân ban đầu tiến hành đập phá ngăn chặn việc thi công tại công trường, chính quyền địa phương sau đó đã điều động hơn 1.000 cảnh sát, cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát phòng chống bạo lực, cảnh sát vũ trang biên phòng, và các nhân viên quản lý nội thành tiến hành trấn áp. Phía cảnh sát sử dụng đạn cao su và khí gas, trong khi người dân dùng đá và gậy gộc đáp trả lực lượng trấn áp.

Tại hiện trường xung đột cũng có lượng lớn xe cảnh sát cùng với xe công vụ bị dân chúng lật ngược phá hủy.

Một người dân địa phương cho biết, vào ngày 18/11, có hơn 20 dân làng bị bắt, những người bị thương tổng cộng ước tính lên đến gần 100 người, nằm viện hơn chục người, tuy nhiên con số này vẫn chưa chính xác. Theo đó, chính quyền đang điều động ngày càng nhiều lực lượng cảnh sát tiếp tục tiến hành trấn áp, cùng lúc tổ chức bắt giữ người trên phạm vi lớn.

Truyền thông đại lục đưa tin, dự án trung tâm phức hợp này bao gồm trị liệu bệnh phong cùi, bệnh viện AIDS cho đến nhà hỏa táng, do đó chất thải có thể sẽ thải ra sông gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân vốn phụ thuộc vào biển cả, hơn nữa bệnh phong cùi còn là bệnh truyền nhiễm. Dự án đã bị hoãn lại vào tháng 8 do vấp phải phản ứng của người dân nhưng sau đó đã tái khởi công mà không được người dân chấp nhận.

Sự kiện xảy ra khiến việc thi công công trình gián đoạn và chỉ được tiến hành trở lại khi nhận được sự đồng thuận của người dân, hãng thông tấn nhà nước cho biết.

Một số hình ảnh liên quan đến vụ bạo động:

Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Ngày 18/11, xung đột giữa người dân và lực lượng cảnh sát diễn ra tại thị trấn Tam Giang tỉnh Hải Nam thành phố Hải Khẩu.

Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động, Trung Quốc, người dân, cảnh sát, báo động,

Theo Đại Kỷ Nguyên


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc