Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Báo chí Malaysia hả hể với cú sốc Mỹ Đình
cdv malaysiaCĐV Malaysia trên khán đài sân Mỹ Đình.
Thất bại của tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của báo chí khu vực, đặc biệt là giới truyền thông Malaysia.

“Malaysia đã chứng tỏ mình xứng đáng với biệt danh Siêu Hổ, khi làm đảo lộn mọi dự đoán, đánh bại quyền lực của bóng đá Đông Nam Á – Việt Nam. Ở chiều ngược lại tuyển Việt Nam không chỉ phải cúi đầu nhận thất bại, mà như bị tra tấn về tinh thần khi loa phóng thanh đọc tỷ số ở cuối hiệp một: một cho phía chủ nhà, và bốn cho đội khách”, tờ Astro Awani bình luận.

Tờ The Star giật tít: “Bầy hổ hành hạ đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội”. Theo tờ báo này, trước giờ bóng lăn, rất ít người dân Malaysia tin vào khả năng thắng dễ và đậm đến vậy của thầy trò HLV Dollah Salleh trong trận lượt về, nhất là khi Malaysia chơi khá dở trong cả lượt đi trận bán kết, lại phải đá trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tờ báo này còn dẫn lời HLV Dollah Salleh sau trận đấu, thể hiện sự bất ngờ đội ông lại có thể giành chiến thắng dễ đến vậy. Bình luận về trận bán kết lượt về Malaysia thắng VN 4-2, The Star ca ngợi sự thay đổi chiến thuật thần kỳ của HLV Dollah Salleh và cho đó là một trong những điểm mấu chốt để mang về chiến thắng cho Malaysia.

Cây bút K. Rajan nhận định: “HLV Dollah Salleh đã quyết định có năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát sau trận đấu lượt đi và những cầu thủ vào sân đã chứng minh được khả năng của mình.

Trong khi đó, nhật báo New Straits Times đưa hình đội tuyển Malaysia lên ngay trang đầu của mình trong tối 11/12. Tờ báo này nhấn mạnh cho dù đội tuyển Việt Nam ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 không lâu sau khi bị nâng tỷ số lên 2-0, nhưng 1 bàn đá phản, cùng bàn thắng thứ 4 cho Malaysia do công của Shukor Adan ngay trước khi hiệp 1 kết thúc gần như đã định đoạt số phận trận đấu.

Free Malaysia Today (FMT) thì giật tít “Malaysia làm bàng hoàng Việt Nam khi vào chung kết”. Trang tin này sau đó bình luận: “Thất bại từ lượt đi khiến Malaysia đối mặt với nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi ở lượt về. Nhưng đội tuyển đã làm câm lặng 40.000 CĐV ở Mỹ Đình”.

Tờ Malaysian Insider ví trận đấu ở Mỹ Đình là “đêm ngọt ngào” của người Mã Lai.

Hạnh Dung

Thể Thao Việt Nam

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc