Home » Chuyện lạ » Cao tốc dài và cô đơn nhất thế giới

Eyre là một quãng đường dài hàng nghìn dặm, không một lối rẽ, nơi mà các thị trấn và trạm nghỉ rải rác cách nhau vài trăm cây số.

Cao tốc Eyre nối liền hai miền tây bắc Australia và cắt ngang vùng đồng bằng đá vôi trơ trụi Nullarbor rộng lớn.

Đường cao tốc Eyre được khởi công vào tháng 7/1941. Dọc đường đi có khá nhiều cảnh quan ngoạn mục, như vực Bunda thẳng đứng cao hơn 100m bên rìa đồng bằng nối thẳng ra Biển Bắc. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng hàng rào Dingo, được coi là hàng rào dài nhất thế giới.

Do địa hình có đồi núi ao hồ cản trở nên con đường được xây dựng theo một đường thẳng chạy dọc 1.675km từ cảng Augusta đến Norseman, bao gồm cả quãng đường được mệnh danh là “thẳng, dài nhất thế giới”.

Cao tốc dài và cô đơn nhất thế giới

Một tấm bảng hiệu nằm ở hướng tây trạm nghỉ Nullarbor, cảnh báo về việc lạc đà, gấu túi và chuột túi băng qua đường ở 96km tiếp theo theo hướng tây của cao tốc Eyre. (Ảnh: Amusing)

Eyre cũng được coi là con đường cô đơn nhất thế giới. Nếu ở hướng đông còn lác đác vài thị trấn như Kimba, Wudinna và Ceduna thì bạn sẽ gần như không thể tìm được một chút dấu hiệu sự sống nào trong gần hết quãng đường về hướng tây.

Khung cảnh điển hình nhất ở đây là vùng địa hình cây bụi thấp khô héo trải dài hai bên đường cao tốc thẳng tắp, thỉnh thoảng cũng có vài đoạn ngắn gập ghềnh. Các trạm nghỉ cung cấp như cầu cơ bản như nhiên liệu, thực phẩm, nghỉ ngơi… nhưng không phải trạm nào cũng mở cửa cả ngày.

Cao tốc dài và cô đơn nhất thế giới

Bản đồ đường cao tốc Eyre. (Ảnh: Amusing)

Chặng đường giữa Balladonia và Caiguna là một chặng thẳng tắp không một khúc quanh chạy suốt 145,6km. Chặng đường được mệnh danh là “90 dặm thẳng tắp”, là chặng đường thẳng dài nhất của Australia và nằm trong số những chặng dài nhất thế giới.

Cao tốc dài và cô đơn nhất thế giới

Vài địa điểm thú vị khác mà bạn có thể ghé khi đi trên con đường này là núi Newman và Afghan gần Balladonia, khu bảo tồn chim Eyre, hang động Cocklebiddy nổi tiếng, ngắm cảnh trên đèo Madora, cá voi từ trên vịnh…. (Ảnh: Amusing)

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc