Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Chọn lứa U19 đi đá SEA Games là chính xác
cong phuongSang năm 2015, các cầu thủ U.19 như Công Phượng (44) đều đã bước sang tuổi 20 nên đủ sức khoác áo đội tuyển U.23 dự SEA Games – Ảnh: Minh Trần
Các chuyên gia, HLV bóng đá Việt Nam cho rằng, cầu thủ U.19 quốc gia hiện nay như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều… khoác áo U.23 là phù hợp chứ không có chuyện ‘ép lúa non’.

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam, HLV Toshiya Miura mong muốn sử dụng các cầu thủ U.19 Việt Nam cho đội tuyển U.23 đá vòng loại châu Á và cả SEA Games 2015.

Trước đây có không ít ý kiến cho rằng U.19 Việt Nam… chưa đủ tuổi để khoác lên mình chiếc áo U.23. Thế nhưng cũng có không ít ý kiến đồng thuận và tin tưởng cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng ban các đội tuyển quốc gia, ông Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi sẽ có cuộc làm việc với HLV Toshiya Miura trong những ngày tới. Vì đội tuyển U.23 quốc gia có rất nhiều cầu thủ quá tuổi, nên ông Miura sẽ lập danh sách đội tuyển U.23 quốc gia tập trung vào tháng 2.2015.

Ông Miura cũng đã nhắm rất nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam, nên ông sẽ theo dõi những vòng đầu tiên ở V-League 2015 để chọn những cầu thủ phù hợp nhất”.

HLV Trần Bình Sự cũng bày tỏ: “Sang năm 2015, các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh đều đã bước sang tuổi 20 nên họ khoác áo đội tuyển U.23 là bình thường. Đây là lứa cầu thủ tài năng nên nếu HLV Miura tuyển chọn họ là chính xác.

Việc khoác áo đội tuyển U.23 sẽ giúp các cầu thủ này tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn để nhanh chóng trưởng thành. Tôi tin mỗi khi đã thi đấu ở V-League thì họ đủ sức để đá ở SEA Games. Vấn đề là HLV đội tuyển phải chọn cầu thủ phù hợp đế kết hợp thành một đội tuyển ăn ý nhất, mới có thể giúp U.23 Việt Nam tạo tiếng vang trong năm 2015″.

HLV Trần Minh Chiến cũng đồng quan điểm: “Về kinh nghiệm trận mạc thì tôi nghĩ cầu thủ U.19 Việt Nam không thua bất kỳ cầu thủ nào, vì trong năm qua họ đá đến 40 trận cầu quốc tế.

Họ được chọn vào U.23 Việt Nam là hợp lý chứ không có chuyện thúc ép hay “hái quả non” gì cả. Các cầu thủ này sớm khoác áo U.23 là chỉ có lợi chứ không có hại. Bởi được thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau sẽ giúp họ trưởng thành. Việc VFF không đặt nặng thành tích cũng là một thuận lợi vì các cầu thủ sẽ không bị sức ép tâm lý”.

Quang Huy

Theo thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc