Home » Xã hội » Đại gia nghìn tỷ tự trồng rau, nuôi lợn trên ‘đất vàng’ vì sợ nhiễm độc

Dù có trong tay khối tài sản lên đến nghìn tỷ đồng, nhưng những đại gia dưới đây đều tự tay trồng rau, nuôi lợn cung cấp cho bữa ăn của mình để tránh ngộ độc thực phẩm.

 Đại gia Lê Ân trồng vườn rau, quả sạch cho vợ trẻ ăn riêng

Đại gia nghìn tỷ tự trồng rau, nuôi lợn trên 'đất vàng' vì sợ nhiễm độc - Ảnh 1

Ở thành phố Vũng Tàu, đại gia Lê Ân sở hữu một khu đất rộng khoảng 1,5 ha ven biển, được du khách biết đến với tên gọi làng du lịch Chí Linh.

Tại đây, đại gia này sẽ dành một diện tích khoảng 6.000 m2 để làm vườn cây cảnh, cây ăn trái và xây khu biệt thự, tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng. Ông Lê Ân cho biết, khu đất này có giá trị trên dưới 100 tỷ đồng.

Từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đi vào sẽ gặp khu đất này trước rồi mới vào cổng chính của làng du lịch Chí Linh. Hiện ông Lê Ân đang cho xe lu làm con đường nhựa vào khu đất, xây hàng rào.

Ngoài ra, tại đây đại gia này khu nhà nghỉ tiện nghi dành cho những người làm vườn. Theo ông Ân, khoảng 2 năm nữa biệt thự mới hoàn thành.

Điều đặc biệt nữa ở khu biệt thự này là ông Lê Ân sẽ cho làm vườn trái cây không sử dụng hóa chất để người vợ trẻ Mai Thị Mai tự tay hái ăn cho “nó lành”. “Nơi đây cũng là trụ sở của quỹ từ thiện 1.500 tỷ đồng mang tên tôi”, ông Lê Ân tiết lộ.

Bầu Đức thích “tự cung tự cấp”

Đại gia nghìn tỷ tự trồng rau, nuôi lợn trên 'đất vàng' vì sợ nhiễm độc - Ảnh 2

Thực phẩm dùng hàng ngày của Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai , ngoài những thứ tự cung tự cấp, đầu bếp của ông chỉ dùng những gì biết tường tận nguồn gốc.

Trong bữa ăn của bầu Đức toàn bộ rau thịt đều là thực phẩm “cây nhà lá vườn”.

Chủ tịch HAGL cũng đưa ra trong ĐHCĐ của doanh nghiệp này đầu năm 2014 về kế hoạch nuôi 100.000 con bò tại Lào, xây dựng dự án chăn nuôi bò thịt, bò sữa, chế biến sữa, thịt, thức ăn gia súc, sản xuất phân bón và trồng cây hồ tiêu…

Chủ tịch tập đoàn Nutifood lập trang trại trồng rau, nuôi gà

Cũng theo báo này, Chủ tịch tập đoàn Nutifood Trần Thanh Hải sau không ít lần “ôm bụng” với nhiều loại thực phẩm “trôi nổi” đã cùng anh em, bạn bè mở một trang trại nhỏ tại Q.9 TP. HCM để trồng rau nuôi gà, heo, cá… cung cấp cho bữa ăn hàng ngày.

Ông Hải cho hay, việc sản xuất, chế biến thực phẩm theo một quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng đầu vào đầu ra nghiêm ngặt tại VN chưa nhiều nên “thôi tự mình làm cho chắc ăn”.

Ông Dũng lò vôi trồng lúa, thả cá, nuôi gà để dùng

Đại gia nghìn tỷ tự trồng rau, nuôi lợn trên 'đất vàng' vì sợ nhiễm độc - Ảnh 3

Chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng đã dành hẳn một khu đất lớn trong khuôn viên Đại Nam để trồng lúa, rau, thả cá, nuôi gà, vịt… để dùng hàng ngày.

Ông Dũng “lò vôi” cho biết: “Mình dùng lúa gạo, rau sạch, còn các loại khác cho vợ con, người nhà vừa rẻ vừa an tâm”.

Tuy giàu có, nhưng ông chủ Đại Nam vẫn đi xe máy loại thường quanh khu du lịch, mỗi ngày ăn chưa tới 50.000 đồng, một tuần ăn chay 4 ngày.

Dũng lò vôi còn ấp ủ ý tưởng xây dựng một khu nhà riêng tự cung tự cấp, trồng 4 sào lúa, nuôi hồ cá, có vườn quả và trồng đậu tương để ép dầu làm đèn cầy thắp sáng cho Đền Đại Nam.

Đại gia thời trang mua đất Phú Mỹ Hưng trồng rau sạch

Mới đây, trên Facebook của mình, anh Hồ Thế Sơn, Tổng Giám đốc Công ty thời trang Foci và chuỗi nhà hàng Sabu Kichoo, viết: “Nhà có vườn rau mồng tơi sạch (rau mồng tơi đỏ Pakistan, ăn luôn cả lá lẫn cọng), thực sự organic.

Chờ vợ về lâu quá nên hai cha con quyết định làm nồi lẩu cua Cà Mau mồng tơi, chao ơi nó ngọt miệng quá”.

Gia đình doanh nhân này đã dành ra một khoảnh khá lớn ở khu vực “tấc đất tấc vàng” – đối diện hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng – chỉ để trồng các loại rau mà mình yêu thích.

Anh Sơn bảo, có thêm một khoảnh nhỏ xíu để trồng rau, cũng là thêm một mảnh ghép nhỏ cho hạnh phúc của gia đình.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc