Home » Thể thao » Liverpool chia điểm với Arsenal trong trận cầu nghẹt thở
liverpoolCoutinho mở tỷ số trận đấu cuối hiệp 1
Thi đấu hay hơn đối thủ nhưng phải chờ đến những phút bù giờ cuối cùng Liverpool mới có trận hòa 2-2 trước Arsenal ngay tại Anfield.

Đúng tính chất trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League, Liverpool và Arsenal đã cống hiến cho các khán giả trên sân Anfield một trận đấu hấp dẫn, tốc độ và nghẹt thở cho đến tận phút bù giờ cuối cùng. Chơi hay hơn đội khách, Liverpool mở tỷ số trước nhưng không giữ được lợi thế, để rồi đến hiệp thứ 2 bị dẫn ngược lại 2-1. Phải nhờ đến pha lập công muộn màng của Skrtel, “Quỷ đỏ” mới giữ lại 1 điểm ở lại sân nhà.

Bước vào trận đấu, với sơ đồ 3-4-3, HLV Rodgers không giấu giếm ý định áp đặt lối chơi lên các cầu thủ Arsenal. Thực tế, trong 20 phút đầu trận, Liverpool đã thành công với đấu pháp này. Họ cầm bóng vượt trội, cũng vì thế mà tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn hẳn đội khách.

Markovic là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Liverpool trong hiệp 1. Tiền vệ mang áo số 50 liên tục làm “khổ” hàng thủ Arsenal với những pha cầm, đi và chuyền bóng khó chịu. Tuy nhiên, bàn thắng mà Liverpool có được lại đến từ một cầu thủ khác. Khi hiệp 1 đã bước sang phút thi đấu cuối cùng, Coutinho trong một nỗ lực cá nhân trước khu vực 16m50 đã dứt điểm chéo góc đánh bại hoàn toàn Szczesny, mở tỷ số trận đấu.

Các CĐV đội khách chẳng phải buồn quá lâu, 2 phút sau bàn thua, Arsenal san bằng cách biệt nhờ pha đánh đầu cận thành của Debuchy. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

 debuchy

Debuchy san bằng cách biệt sau đó 2 phút

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Các cầu thủ Liverpool vẫn là những người kiểm soát tốt trận đấu. Song mọi nỗ lực tấn công của đội chủ nhà bị dội gáo nước lạnh ở phút 65. Giroud kết thúc chính xác tình huống phối hợp hoàn hảo của Arsenal bên cánh phải, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Sau bàn thua thứ 2, Liverpool đẩy cao đội hình, liên tục “bắn phá” khung thành Arsenal, đặc biệt là trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận. Thống kê cho thấy, ở trận này, các cầu thủ đội chủ nhà đã tung ra gần 30 cú sút về phía Szczesny. Và thủ thành người Ba Lan chỉ bị khuất phục lần thứ 2 trong trận đấu trước cú đánh đầu dũng mãnh từ Skrtel ở phút 90+7.

Thời gian ít ỏi còn lại, 2 đội vẫn tiếp tục tấn công cống hiến, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2-2 là kết quả chung cuộc.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Jones, Toure, Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Markovic, Coutinho, Gerrard, Lallana, Sterling

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Chambers, Gibbs, Flamini, Chamberlain, Cazorla, Alexis, Giroud, Welbeck

Ghi bàn: Coutinho 45′, Skrtel 90+7′ – Debuchy 45+2′, Giroud 65′

CTV Bình Minh/ VOV

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc