Home » Thế giới » Một đồng minh khác của Giang Trạch Dân bị truy tố vì nhận hối lộ
Vào ngày 17/12/2014, Viện Kiểm sát Trung ương Trung Quốc tuyên bố Quý Kiến Nghiệp, cựu thị trưởng thành phố Nam Kinh, một thành phố lớn thuộc tỉnh Giang Tô ở phía đông của Trung Quốc, đã bị buộc tội nhận hối lộ. (Ảnh chụp màn hình /Tin tức Bắc Kinh)

Vào ngày 17/12/2014, Viện Kiểm sát Trung ương Trung Quốc tuyên bố Quý Kiến Nghiệp, cựu thị trưởng thành phố Nam Kinh, một thành phố lớn thuộc tỉnh Giang Tô ở phía đông của Trung Quốc, đã bị buộc tội nhận hối lộ. (Ảnh chụp màn hình /Tin tức Bắc Kinh)

Vào ngày 17/12, Viện Kiểm sát Trung ương Trung Quốc tuyên bố Quý Kiến Nghiệp, cựu thị trưởng của thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô ở miền đông Trung Quốc, đã bị buộc tội nhận hối lộ. Ông này là một đồng minh thân cận của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Giang Trạch Dân. Bản cáo trạng của ông ta cho thấy một lời gợi ý chính thức rằng Giang cũng sẽ là mục tiêu của chiến dịch chống tham nhũng từng hạ bệ đồng minh của Giang.

Viện Kiểm sát Trung ương tuyên bố trên website của mình rằng Quý Kiến Nghiệp bị buộc tội lợi dụng các chức vụ trong chính phủ để kiếm một lượng lớn tài sản từ người khác và kiếm lợi bất hợp pháp cho những người thân cận. Trường hợp nhận hối lộ của Quý đã được chuyển giao cho Viện Kiểm sát thành phố Yên Đài để điều tra và truy tố.

Quý đã bị bắt giữ vào tháng 10 năm 2013, bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào tháng Giêng năm 2014, và đã bị tiến hành điều tra hình sự từ tháng 2.

Quý là một nhân vật thân tín của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân. Trước khi trở thành thị trưởng thành phố Nam Kinh, Quý từng là một quan chức chính phủ tại thành phố Dương Châu cạnh đó trong 8 năm, và đó cũng là quê hương của Giang. Với sự giúp đỡ của Giang, Quý đã được thăng chức trong những năm đó. Ông ta được cho là đã trợ giúp Giang tại Nam Kinh.

Sau khi Quý bị sa thải vì tội tham nhũng, Tân Hoa Xã, cơ quan phát ngôn của chính quyền Trung Quốc, đã công bố một bài viết blog với tựa đề “Rốt cuộc ai là người đánh giá cao Quý Kiến Nghiệp”, trong đó chính là nhắm vào Giang Trạch Dân.

Trong số các quan chức bị sa thải bởi chiến dịch chống tham nhũng của lãnh đạo ĐCSTQ đương nhiệm Tập Cận Bình, phần lớn là những nhân vật thuộc phe Giang Trạch Dân, trong đó gồm các quan chức cấp cao như cựu thị trưởng thành phố Trùng Khánh Bạc Hy Lai, cựu quan chức an ninh Chu Vĩnh Khang, và cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Từ Tài Hậu.

Với việc các đồng minh thân cận của Giang Trạch Dân lần lượt bị truy tố, có lẽ chính bản thân Giang cũng sắp đến lượt.

Nguồn: vietdaikynguyen.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc