Home » Khám Phá, Khoa học » Những sinh vật bí ẩn trên trái đất

p5663772a583006234

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, gần đây người ta phát hiện một con vật được cho là rất giống hổ ở gần khu vực Disneyland Paris, do đó đã gây ra sự hoảng loạn mạnh mẽ đến cư dân địa phương trong vùng lân cận. Chính quyền Paris đã huy động một lượng lớn các nhân viên cảnh sát cùng máy bay trực thăng để tiến hành các cuộc tìm bắt trên quy mô lớn. Hãy cùng tìm hiểu 5 loài động vật “kỳ lạ” đã được tìm thấy trong vài năm gần đây.

1- “Người khỉ” Ấn Độ

 p5663771a796532311-ss

Năm 2001, ở thủ đô New Delhi Ấn Độ xuất hiện một tin đồn về “người khỉ”. Các nhân chứng cho rằng sinh vật này nhìn bề ngoài trông giống một con khỉ, nhưng lại giống con người ở chỗ có mái tóc đen, đội một chiếc mũ bảo hiểm kim loại, bàn chân với móng vuốt kim loại dài. Cũng có người tuyên bố rằng sinh vật bí ẩn này có đôi mắt màu đỏ, thân dài 8 feet (2,4 mét).

2- Người tuyết Đông Phương

 p5663772a583006234

Con quái thú với cái tên “người tuyết Đông Phương” này được tìm thấy tại một rừng cổ lâu đời tại Tứ Xuyên, sự xuất hiện của nó đã khiến các nhà khoa học phải bối rối. Theo nguồn tin từ phương tiện truyền thông Anh gần đây cho biết, các thợ săn địa phương đã bắt được một con vật kỳ lạ trong một khu rừng nguyên sinh tại tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, lúc đó họ nghĩ rằng nó là một con gấu.

3- Thủy quái

 p5663773a163416795-ss

Thủy quái có nguồn gốc từ thượng nguồn lưu vực sông Hoàng Hà ở Trung Quốc, trong thời cổ đại nó được gọi là “Thủy Hổ”, hay còn có tên khác là “Hà Bá”. Trong quyển “U Minh Lục” có ghi lại sinh vật này được gọi là “Thủy Trùng”. Cái tên “Trùng Đồng” hay “Thủy Tinh”, dân gian thường hay gọi “Thủy Hầu Tử (khỉ nước)”, hình dáng như thân người ở trần, thân dài to nhỏ không đồng đều, mắt, tai, mũi, lưỡi, môi tương ứng đều có, đầu như đội một chiếc chậu, chịu được mực nước sâu khoảng 3 – 5 trượng, có nước thì rất dũng mãnh, nhưng khi không có nước thì yếu ớt không có sức mạnh.

Thủy quái cũng là một sinh vật huyền thoại được lưu truyền rộng rãi trong truyền thuyết Nhật Bản. Địa điểm phát hiện ra xác ướp của Thủy quái chủ yếu tập trung ở Kyushu- Nhật Bản. Đặc biệt là những xác ướp thủy quái nổi tiếng được đặt ở Imari quận Saga với cơ thể dài khoảng 40 cm. Mặt khác ở Zuiryuji Osaka cũng có bức ảnh về mẫu vật xác ướp thủy quái, nhưng họ từ chối một cuộc phỏng vấn với bên ngoài.

4- Rồng

 p5663775a821823590-ss

Mẫu rồng quý hiếm này được sưu tầm đặt tại Osaka Zuiryuji. Tương truyền rằng, nó được vận chuyển từ Trung Quốc đến Nhật Bản vào thời đại Mạc Phủ – Minh Trị năm thứ 11. Theo những người nông dân Trung Quốc đã tìm thấy con rồng này cho biết, khi ông đi ngang qua bờ sông thì thấy một con rồng đang nằm thở thoi thóp ở đó, liền lập tức dùng thanh gỗ đánh bất tỉnh, sau đó cho vào bao tải.

Vào khoảng hơn 370 năm trước đây, một thương nhân Nhật Bản đã có được con rồng tại một cảng của Trung Quốc, sau đó chuyển bán cho một nhà chuyên sưu tầm Bandai Tsuru samurai, nhà sưu tầm Bandai rất quý nó đến nỗi không thể rời xa. Bandai Tsuru samurai là một nhà sưu tập nổi tiếng, trước khi qua đời vào tháng 9 năm Thiên Hòa thứ 2 ông đã đem tặng con rồng này cho Zuiryuji, Naniwa Ward, thành phố Osaka, Nhật Bản làm hòm Thăng Long. Trong đó ông còn có nhiều bộ sưu tập khác bao gồm người cá, thủy quái… đây đều là quà tặng của phú thương Bandai Tsuru samurai, và con trai ông là Showa sau 50 năm một lần nữa chế tạo lại cái hòm.

5- Cá lông dài

 p5663774a208785746-ss

Ngày 25 tháng 10 năm 1924, tờ Daily Mail của London đã đăng bài viết “con cá giống như gấu Bắc cực”, mô tả lại sự kiện được chứng kiến tận mắt. Một con cá lông dài và hai con cá voi sát thủ đã chiến đấu với nhau trong suốt 3 giờ, nó sử dụng cái đuôi để tấn công lại con cá voi sát thủ, hơn nữa còn nhảy lên khỏi mặt nước khoảng 20 feet. Hugh Ballance, một trong những nhân chứng của vụ việc, đã mô tả rằng con vật này trông giống như một “con gấu Bắc cực khổng lồ” (“gấu Bắc cực khổng lồ” trong trận đấu cuối cùng).

Được biết, sau đó xác chết của sinh vật này trôi dạt mắc cạn tại bãi biển, nhưng không có nhà khoa học nào đến để lấy mẫu nghiên cứu, do đó không có cách nào để mô tả và đối chiếu tính chân thực trong các ấn phẩm sau này, cũng không có hình ảnh được công bố. Những người dạo chơi trên bãi biển đã mô tả con cá lông dài có lông da màu trắng tuyết, đuôi có hình giống như tôm hùm, thân thể như khúc gỗ. Cơ thể con cá đã không còn có máu. Khách du lịch ước lượng nó có thân dài khoảng 47 feet (14 mét) và rộng 10 feet (3 mét) cao 5 feet (1,5 mét), đuôi dài 10 feet (3 mét), chiều dài đuôi là 8 (20 cm).

Nguồn: vietdaikynguyen.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc