Home » Sức khỏe » Sau khi được mổ mắt miễn phí, 15 người bị mù

Do điều kiện vệ sinh kém, ít nhất 15 người Ấn Độ được mổ chữa bệnh đục thủy tinh thể trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện đã bị mù hoàn toàn.

 Chưa hết lao đao sau bê bối phẫu thuật triệt sản gây chết người, ngành y tế Ấn Độ tiếp tục bị tố khiến nhiều bệnh nhân bị mù sau khi mổ mắt lấy cườm do nhiễm trùng.

Nhà chức trách Ấn Độ ngày 5/12 cho biết, họ đã nhận được đơn khiếu nại của 15 bệnh nhân nói rằng họ bị sau khi được phẫu thuật lấy cườm (thủy tinh thể bị đục) miễn phí tại một trung tâm từ thiện ở bang Punjab.

Một bác sĩ phẫu thuật tại Amritsar, Rajiv Bhalla xác nhận là những người này bị mất thị lực hoàn toàn.

Hiện các quan chức đã mở cuộc điều tra, bước đầu họ phát hiện trung tâm từ thiện trên không có phép và không có đủ cơ sở vật chất thích hợp để thực hiện các ca mổ mắt.

Sau khi được mổ mắt miễn phí, 15 người bị mù - Ảnh 1

15 trong số 49 người được mổ mắt miễn phí nói họ không nhìn thấy gì từ sau khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, Manjit Joshi, người thành lập trung tâm từ thiện, khẳng định tất cả 49 người được mổ mắt đã được chăm sóc đầy đủ và đúng cách.

Theo BBC, ông Joshi đã tổ chức mổ mắt miễn phí cho người dân ở quận Gurdaspur, TP Amritsar vào ngày 4/11. Ít nhất 15 người sau đó nói họ không nhìn thấy gì kể từ khi tháo băng.

Các bác sĩ tại một bệnh viện thành phố Amritsar, nơi 11 bệnh nhân nhập viện sau mổ mắt, nói 6-7 người trong số này có thể bị mù vĩnh viễn.

Trong khi đó, có thông tin cho biết một số trường hợp bị mất thị lực tương tự tại quận Gurdaspur nhưng phó chủ tịch hội đồng quận này là Abhinav Trikha thông báo chưa nhận được khiếu nại nào từ phía nạn nhân.

Trả lời phỏng vấn của NDTV, bác sĩ Karamjit Singh nói các bệnh nhân này bị nhiễm trùng mắt.
“Ở một số bệnh nhân, nhiễm trùng đã lan đến tất cả các bộ phận của mắt và sẽ rất khó để phục hồi thị lực cho họ” – ông nói.

Đây là vụ bê bối mới nhất trong ngành y tế Ấn Độ. Hồi tháng trước, 15 phụ nữ thiệt mạng và khoảng 100 người khác phải nhập viện sau khi được phẫu thuật triệt sản miễn phí ở bang Chhattisgarh. Kết quả điều tra sau đó cho thấy thuốc kháng sinh được sử dụng cho các nạn nhân có chứa chất diệt chuột.

Mới đây dư luận nước này tiếp tục bị sốc sau khi một bác sĩ bị phát hiện đã dùng bơm xe đạp để bơm hơi vào bụng nữ bệnh nhân khi phẫu thuật triệt sản – việc làm có thể gây ra một loạt vấn đề sức khỏe, thậm chí gây tử vong.

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo binviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc