Home » Thế giới » Văn phòng đại diện Indonesia: Tàu đánh cá Đài Loan hoạt động phi pháp
Hôm 19/12, Bộ thủy sản Indonesia đã lệnh cho quân đội truy đuổi bốn chiếc tàu đánh cá Đài Loan đang đánh bắt một cách bất hợp pháp tại vùng biển của họ.

 

Tàu đánh cá Đài Loan. Ảnh: China Post

Tàu đánh cá Đài Loan. Ảnh: China Post

Văn phòng đại diện đã thông báo cho Sở Thủy sản liên hệ với bốn chiếc tàu nói trên nhanh chóng xử lý vụ việc

Bộ trưởng Bộ Thủy sản Indonesia, bà Susi Pudjiastuti, cho biết các hệ thộng tự nhận dạng đã phát hiện bốn tàu cá Đài Loan bị nghi đánh bắt trái phép tại vùng biển Indonesia là: “Goang Shing Lih No. 6”、“Shin Jyi Chyuu No. 36”、“Jin Yu Cheng”、“Yi Feng No. 682”。

Susi nói rằng bà hy vọng Hải quân Indonesia có thể nhanh chóng bắt các tàu đánh cá nói trên, bà đã trình báo sự việc lên Tồng thống Indonesia Zuo Kewei, nhằm yêu cầu Tổng thống lệnh cho Hải quân sớm tìm bắt được các tàu cá Đài Loan.

Bà đề xuất các cơ quan chính phủ Đài Loan nên cảnh báo các ngư dân của họ rằng chính phủ không hỗ trợ các hành vi phạm pháp.

Văn phòng đại diện của Đài Loan tại Indonesia Trương Lương Nhiệm trả lời buổi phỏng vấn, họ đang tích cực liên hệ với những đơn vị liên quan của Indonesia, văn phòng cũng có kế hoạch gọi cho Bộ trưởng Indonesia, để hai bên có thể cùng nhau giải quyết những vấn đề tương tự.

Ông Trương Lương Nhiệm nói: Văn phòng đại diện Đài Loan và Sở thủy sản đang thuyết phục các tàu cá của chúng tôi không đánh bắt phi pháp trên vùng biển Indonesia,bởi vì chính phủ mới của Indonesia đang điều chỉnh các vấn đề liên quan đến đánh bắt cá phi pháp, và nó không nhằm vào bất kì quốc gia cụ thể nào, tất cả các tàu đánh cá bất hợp pháp trên vùng biển Indonesia đều sẽ bị xử phạt nặng.

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc