Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » 10 sự kiện thần bí trong lịch sử gây sốc thế giới

1. Con dao kỳ quái nhất thế giới

Con dao này được đúc bới một thợ rèn điên người Ý, ông đã dùng xương tay phải của vợ làm thành cán dao, dùng xương sườn của con trai để làm lưỡi dao, đồng thời cũng dùng xương cẳng chân của chính mình để làm tay cầm, rồi hiến tặng cho chủ nợ của mình vào thời điểm đó, ba ngày sau người chủ nợ này phát điên và thiêu cháy hết tất cả mọi người trong gia đình mình, sau đó được biết những người nào nhận được con dao này đều bị phát điên, hơn nữa nó cũng như bị nguyền rủa bởi vì không chỉ mình những người sở hữu nó bị điên mà toàn bộ gia đình họ đều bị chết!

2. Đức hồng y giáo chủ thiên chúa giáo John WU Cheng-Chung dự đoán chính xác ngày chết của mình

Đức hồng y giáo chủ thiên chúa giáo John Wu Cheng-Chung dự đoán chính xác ngày chết của mình (hình mạng)

Đức Hồng y giáo chủ John Wu đã qua đời vào lúc 6:00  ngày 23 tháng 9 năm 2002 tại Bệnh viện Queen Mary, ông ra đi ở tuổi 77. Wu Cheng Chung mắc chứng ung thư tủy xương. Linh mục Trần Tử Ân đã nghỉ hưu chủ trì Thánh lễ đã tiết lộ một sự việc về Đức Hồng Y Hồ khi ngài còn sống. Ông đã đề cập đến việc Đức Hồng Y đã từng nói với các đồng nghiệp của ông, ám chỉ đến hai vị Đức Giám mục Francis Hsu, và Hong-Ji Li của Hồng Kông rằng, trước sau khoảng thời gian từ 23 tháng 5 đến 23 tháng 7 ông sẽ qua đời do bệnh, theo thứ tự mà sắp xếp, ông có thể sẽ chết vào ngày 23 tháng 9.

3. Ma thuật hắc ám ở Indonesia

Ma thuật hắc ám ở Indonesia  (hình mạng)

 

Tại Indonesia, người ta sử dụng ma thuật hắc ám để làm cho người chết đi lại đến ngôi mộ. Chờ cho đến khi tới nơi, xác chết sẽ đột nhiên ngã xuống, từ đó không bao giờ sống lại nữa.

4. “Hồn ma” có tồn tại không

“Hồn ma” có tồn tại không (ảnh mạng)

Bức ảnh kỳ lạ này được chụp bằng điện thoại di động bởi Matthew Sams 17 tuổi, lúc đó anh với chị gái, anh rể cùng những người bạn đang chuẩn bị ra ngoài. Thông qua bức ảnh chúng ta có thể nhận thấy đó là khuôn mặt của một cậu bé với mắt, mũi, miệng, và mái tóc đều rất rõ ràng.

5. Con số thần kì nhất thế giới là 142857

Con số thần kì nhất thế giới là 142857 (hình mạng)

Nó được tìm thấy trong các kim tự tháp của Ai Cập, đó là một tập hợp các con số thần bí.

142857 X 1 = 142857. 142857 X 2 = 285714. 142857 X 3 = 428571. 142857 X 4 = 571428. 142857 X 5 = 714285. 142857 X 6 = 857142. Các con số đổi vị trí tương tự xuất hiện. Vậy lấy nó nhân với 7 là bao nhiêu?

6. Truyền thuyết siêu nhiên Cổ Lãng Tự

Truyền thuyết siêu nhiên Cổ Lãng Tự (hình mạng)

Những ai đã đặt chân đến Hạ Môn thì chắc hẳn đã từng ghé thăm Cổ Lãng Tự, và được nghe về truyền thuyết của những điều siêu nhiên về lầu bát quái trong Cổ Lãng Tự, không biết trong các bạn đã có ai đã được trải nghiệm qua chưa. Để biết được hiện tượng siêu nhiên như thế nào, xin mời quý vị xem hình.

7.  Bức ảnh một tảng đá lớn ở trên biển Birmania (Miến Điện)

Bức ảnh này một tảng đá lớn ở trên biển Birmania (Miến Điện) (hình mạng)

Một năm chỉ xuất hiện một lần, khi mặt trời nằm đúng ở một góc đặc biệt và cần một điều kiện ánh sáng đặc biệt, thì mới có thể nhìn thấy cảnh này. Khi bạn nghiêng đầu sang bên trái, và hãy xem nó tuyệt với như thế nào. Đối với vị trí của mặt trời tại góc nào thì đến bây giờ vẫn còn là một bí ẩn.

8. Bức tường khóc Jerusalem “rơi nước mắt” báo hiệu ngày cùng thế giới ?

 Bức tường khóc Jerusalem “rơi nước mắt” báo hiệu điều gì? ( Hình ảnh mạng)

Thành phố linh thiêng Jerusalem của Israel đã xuất hiện một hiện tượng dị thường rất ít gặp trong tháng 7 năm 2002, một vết nước chảy ra từ hòn đá trên bức tường khóc nổi tiếng như đang thực sự rơi lệ. Những tín đồ Do Thái giáo cho biết, một số khách hành hương đã phát hiện ra những giọt nước mắt được chảy ra từ hòn đá trên bức tường . Bức tường khóc có những giọt nước chảy ra chiếm khoảng 10cm x 40cm diện tích của tường. Những giọt nước đó chảy ra từ bức tường nằm tại khu vực hành hương của đàn ông lệch về phía bên phải của phiến đá trung gian, vị trí này tiếp cận với đường phân cách khu vực hành hương của phụ nữ.

Nước liên tục chảy ra từ bức tường khóc, người quản lý của khu đền núi đã được thông báo sự việc, việc nước chảy ra có thể do đường ống thải do nhân viên quản lý lắp đặt trước đây. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng nó nhỏ giọt là bình thường, cũng không bị bay hơi, hơn nữa nó cũng không bị khuếch rộng ra, đó thực sự là một điều bí ẩn. Một số Giáo phái thần bí của Do Thái giáo còn đề cập đến một số lời tiên tri trong sách của họ, nếu như bức tường  khóc chảy nước mắt,  đó chính là điềm báo trước về ngày tận thế.

Các nhà khảo cổ đã thành lập một nhóm các nhà nghiên cứu  tiến hành nghiên cứu tìm hiểu, họ cho rằng “Nó không giống như vết nước, xem ra đó là sự tiết dịch của thực vật.” Nhưng họ cũng không thể giải thích lý do tại sao những bức tường đá khác cũng có  loại cây này lại không có nước vết chảy ra, cũng không biết được lý do tại sao nước không bốc hơi lại có thể bảo trì theo hình chữ nhật, vv, các chuyên gia đều không có câu trả lời.

9. Năm 1626 , Tuyên Vũ Môn Bắc Kinh phát sinh thảm họa nghiêm trọng.

Năm 1626 , Tuyên Vũ Môn Bắc Kinh phát sinh thảm họa nghiêm trọng.  (hình mạng)

Vào buổi sáng ngày 20 tháng 5 trận động đất đột nhiên xảy ra, bóng tối như màn đêm trùm xuống, hơn chục nghìn ngôi nhà, hàng chục ngàn người bị nghiền nát thành đủ hình dạng, từ đầu đến cánh tay, chân, tai, mũi, v..v lần lượt từ trên bầu trời rơi xuống. Các cơ quan khác nhau bị cắt xén xếp chồng lên nhau khắp phố, mùi máu tanh nồng nặc, người dân chết trong bi thảm, lừa ngựa gà cũng đều như vậy. Như bản đồ chi tiết, đến nay khoa học vẫn chưa có lời giải thích chắc chắn nào cả .

10. Phát hiện nền văn minh cổ đại dưới đáy biển Bành Hồ của Đài Loan

Phát hiện nền văn minh cổ đại dưới đáy biển Bành Hồ của Đài Loan (hình mạng)

Các thành viên và các chuyên gia khảo cổ học dưới nước của Trung Quốc họp trù bị vào tháng 7 năm 2002, vùng đáy biển gần quần đảo Đông cát Bành Hồ đã tìm thấy một di tích bức tường đá cổ ở dưới nước, trở thành một điểm di tích thành cổ thu hút được nhiều sự chú ý nhất nằm gần vùng biển Đài Loan

Niên đại của bức tường đá này được nghi ngờ do con người kiến tạo xây dựng nên, chỉnh thể được kiến tạo vẫn mang hình thái ban đầu, về chức năng không rõ, còn về việc nó là sản phẩm do con người tạo nên hay là một công trình do tự nhiên hình thành dưới biển vẫn còn là một ẩn số. Sau khi bức tường đá được tìm thấy, có người cho rằng nó có niên đại khoảng 6000 năm trước, một số suy đoán rằng 10 000 năm trước.  Về những vấn đề khảo cổ học này, đều phải đợi các giới khoa học, đặc biệt là các chuyên gia khảo cổ học thành phố có các nghiên cứu và phán đoán thêm.

Bức tường đá này nghi ngờ được kiến trúc và xây dựng bởi con người, ở phía tây bắc của hòn đảo Đông Cát tự, nằm giữa độ sâu 25 mét đến 30 mét. Chiều cao trung bình của bức tường đá khoảng 1 mét, chiều rộng khoảng 50 cm, chiều dài khoảng 100 mét đi về hướng phía đông tây. Theo dữ liệu quét sonar cho thấy có khoảng 4 – 5 con đường có những bức tường như vậy. Thợ lặn thăm dò và khám phá khu vực đã phát hiện một phần của bức tường với hố nhỏ trộn lẫn với đá cuội.

Các thợ lặn phát hiện ra kết quả này, một số chuyên gia cho rằng đây là bức tường đá nhân tạo, nó có thể là một phần còn lại của bức tường thành phố cổ đại. Trong đó, vùng biển gần di tích thành phố cổ đầu tiên của Đài Loan, phát hiện về Hổ Tỉnh Trầm Thành vào năm 1976, khoảng cách của nó so với khám phá mới dưới nước này tầm 100 dặm, mối liên hệ giữa hai di tích khiến người ta mơ hồ. Đã từng có người suy đoán rằng niên đại của Hổ Tỉnh Trầm Thành vào khoảng 7.000-10.000 năm về trước.

 

(Biên tập: Tùy Thi)
Theo Vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc