Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào Nhật Bản

Đối với Người Nhật ngày hoa anh đào nở là ngày vô cùng quan trọng. Người Nhật rất trong mong hoa anh đào nở khi mùa xuân đến.

Hoa anh đào chỉ nở rộ trong vòng một tuần vì vậy người Nhật rất trân trọng từng khoảnh khắc vào thời điểm ấy. Hoa anh đào được bắt gặp ở nhiều nơi tại Nhật vào khoản độ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5. Hoa anh đào tạo nên một mảng màu hồng tươi trãi dài khắp nước Nhật từ Bắc đến Nam.

Người nhật xem hoa anh đào là biểu tượng cho vẻ đẹp tinh khiết và hoa anh đào trở thành đề tài cho  người Nhật vào mùa xuân. Du khách đến bất cứ nơi đâu tại Nhật đều thấy người người, nhà nhà thể hiện sự ưu ái dành cho loài hoa này. Họ tụ hợp bạn bè uống rượu sake dưới những góc cây anh đào và tận hưởng giây phút hiếm hoi ấy.

Nhật Bản có vô số loài hoa anh đào và có hàng ngàn điểm hấp dẫn để ngắm hoa vào mùa xuân. Mỗi điểm ngắm có một nét quyến rủ riêng. Những địa điểm mà du khách có thể thưởng  thức vẻ đẹp trọn vẹn của loài hoa này như  tòa tháp Tokyo Sky Tree, tòa nhà the Landmark, đảo Seto, chùa To-ji,  ngắm hoa trên tuyến đường xe lửa Oigawa, tại trung tâm thủ đô Tokyo, cung điện Hirosaki, công viên núi Yoshino … Nhưng có lẽ vị trí ngắm hoa anh đào đẹp nhất là khu vực Yoshino.

Với hơn 30,000 loài hoa anh đào khoe sắc dọc triền núi Yoshino tạo nên một bức tường hoa vô cùng rực rỡ. Yoshino của tỉnh Nara tự hào là địa điểm có nhiều hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản. Tuy nhiên việc xuất hiện của loài hoa anh đào “Thần Kì’’ được trồng cách đây hơn 1300 năm qua đã tạo cho Nhật một sức hút kì lạ. Sakura khoe sắc giữa đất trời Nhật, khoe sắc giữa những di tích lịch sử thế giới  như đền đài, chùa chiền đã góp phần tạo dựng một bức tranh thủy mặc hữu tình.

Việc đứng giữa rừng hoa anh đào nở rộ mang đến cho du khách một cảm giác lân lân.  Đó là cả một thế giới đầy bí ẩn nắp mình trong những cánh hoa anh đào e ấp. Những tia nắng mặt trời lấp lánh tỏa sáng trên những cánh hoa còn trên những cành đào thì vô số những chú chim đang tung tăng nhảnh nhót và cất tiếng hót cao vút. Những cánh hoa anh đào khẽ rung rinh trước những cơn gió mùa xuân, thỉnh thoảng tạo nên những cơn mưa hoa bất chợt.

Ngoài ra một trong những điểm hấp dẫn không thể bỏ qua để ngắm hoa đó là ngắm hoa anh đào trên độ cao của Tháp Tokyo Sky Tree và tòa nhà The Landmark. Đứng trên tháp du khách có tằm nhìn xa và bao quát. Du khách vừa có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Tokyo và vừa có thể ngắm được vẻ đẹp bạc ngàng của những hàng cây anh đào đang rực rở khoe sắc dọc bờ sông  Sumida.

Nhưng có lẽ cảm giác thi vị nhất là du khách trải nghiệm việc ngắm hoa anh đào trên những chuyến tàu chạy bằng hơi nước. Mặc dù tàu hơi nước đang trở nên hiếm hoi tại Nhật tuy nhiên vẫn có những chuyến tàu lăn bánh trên tuyến đường sắt Oigawa dọc bờ sông Oi xinh đẹp. Trong suốt mùa hoa anh đào những chuyến tàu hơi nước sẽ đưa du khách qua những đường hầm hoa anh đào. Đó quả thật là một cảnh tượng đẹp và rất thơ. Ngồi trong những khoan tàu đưa mắt nhìn qua ô cửa sổ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa.

Sông Hàn Trading & Tourist có nhiều chuyến du lịch cho du khách Việt đến đất Nhật tham quan  “Ngắm Sakura và Thưởng Thức Món Bò Kobe Nổi Tiếng’’ sẽ là lựa chọn cho du khách vi vu với sông Hàn để cảm nhận mùa Sakura tuyệt đẹp.

 

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào Nhật Bản”

  1. chung cư cầu giấy 25/01/2015

    quá đẹp

    Reply

Ý kiến bạn đọc