Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Chương trình ‘điều ước thứ 7’ bị tố là bịa đặt, VTV đang kiểm tra
vtvHình ảnh trên vtv chú thích: Nguyễn Như Đào – Nguyễn Nhật Thanh được ê-kíp “Điều ước thứ 7” hỗ trợ thu âm CD ca nhạc
Liên quan đến thông tin được cho là chương trình Điều ước thứ 7 của VTV đã bịa đặt hoàn toàn một câu chuyện tình đẹp giữa một chàng trai trẻ tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia với một cô gái khiếm thị nghèo khó. Đại diện VTV cho biết như trên.

Tối 15-1, trao đổi với PLO, Ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập của VTV cho biết: “Chúng tôi đã biết thông tin và đang cho kiểm tra, nên hiện chưa thể trả lời gì được”. 

Trước đó, trong chương trình truyền hình Điều ước thứ 7 được phát sóng trên VTV3 ngày 10-1, câu chuyện về điều ước và chuyện tình của cặp vợ chồng hát rong Nguyễn Như Đào – Nguyễn Nhật Thanh đã khiến khán giả cảm động rơi nước mắt. 

Xem clip của đôi vợ chồng Thanh-Đào

Theo vtv Nguyễn Như Đào (quê Nghệ An) đã mất thị lực ngay từ khi mới sinh ra. Thế giới xung quanh Đào trong ngần ấy năm chỉ là những mảng sáng – tối nhập nhòe. Từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành, Đào chỉ có âm nhạc làm bạn. Giọng hát của Đào đã lay động trái tim nhiều người, trong đó có NSND Tường Vi. Rồi Đào được mời ra Hà Nội tham gia Trung tâm Nghệ thuật Tình thương, được lưu diễn khắp Bắc – Nam, mang tiếng hát ấm áp đến với mọi người.
Trong một lần đi giao lưu âm nhạc, Đào tình cờ quen Nguyễn Nhật Thanh (quê Thanh Hóa), lúc bấy giờ là sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cũng từ đây, tình yêu đơm hoa kết trái, hai con người – hai số phận hoàn toàn khác biệt đã tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn.
Đứng trước sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình Thanh, cả hai đã suy nghĩ rất nhiều nhưng rồi họ vẫn quyết định dọn về ở chung với một đám cưới tự tổ chức tại Nghệ An vào năm 2013. Sau ngày cưới, sự hiện diện của thành viên mới trong gia đình – bé Sao Mai – đã khiến cho cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thêm vẹn tròn, ý nghĩa.
Đặt tên con là Sao Mai, đôi vợ chồng trẻ hy vọng rằng, sau này lớn lên, cô bé sẽ có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn, giúp bố mẹ viết tiếp những ước mơ tuổi trẻ còn dang dở. Bởi gần 2 năm qua, chàng trai tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam không ngần ngại theo vợ cầm mic rong ruổi trên mọi nẻo đường để có tiền trang trải cuộc sống gia đình.
Ngay sau khi biết được những mong muốn ấy, ê-kíp sản xuất Điều ước thứ 7 đã cùng ê-kíp của Sao Mai Điểm hẹn âm thầm lên kế hoạch thực hiện một chương trình đặc biệt dành tặng cặp vợ chồng Thanh – Đào.

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao văn hóa cuối tuần ngày 8-10-2014, đạo diễn của chương trình là Lại Bắc Hải Đăng lại cho biết một thông tin khác. 

 Phần trả lời của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trên Thể Thao Văn Hóa cuối tuần

Theo đó, khi được hỏi “Những điều ước nào ê-kíp không thể thực hiện được?, anh cho hay: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai – Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai – Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.

Như vậy, theo như đạo diễn này, e – kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã cho cho ngưng phát sóng thế nhưng không hiểu sao, chương trình này vẫn được phát vào ngày 10-1? 

Trong một diễn biến khác, theo Vietnamnet, báo này đã nhận được thông tin của một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh. Độc giả này đã chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ.

PV VietNamNet đã tìm về huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để xác thực ý kiến nêu trên. Tìm về nhà ông Nguyễn Bá Nhữ (52 tuổi, thôn 8, Quảng Đại, bố của anh Thanh), PV Vietnamnet đã bất ngờ khi gặp Thanh tại nhà dù trước đó, qua điện thoại, chị Nguyễn Như Đào còn cho biết “hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến áp tết mới về”.

Thanh cùng bố, ông Nguyễn Bá Nhữ (bìa phải) cho biết con trai phải đi biển kiếm tiền từ năm 15 tuổi, đến năm lớp 10 thì nghỉ học. Hiện Thanh đã có vợ và 2 con gái, vợ chồng sống chung với bố mẹ và bà nội. Ảnh: Cao Thái.

Càng bất ngờ hơn khi ông Nhữ cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và… 2 con nhỏ! 

Ông Nguyễn Bá Nhữ cùng vợ là Nguyễn Thị Chung có tất cả 5 người con. 2 người con gái đầu đều đã đi làm dâu, riêng Thanh cũng đã cưới vợ từ năm 2010. Vợ Thanh là chị Tr.T.H (quê Quảng Xương). Anh Thanh là con trai duy nhất của ông bà.

 


Trên tường nhà có treo ảnh cưới của Thanh và chị H.  

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc về vụ việc này. 

 

Chương trình Điều ước thứ 7 ra mắt đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của kênh VTV3 (31/3/1996), do Ban Thể thao, Giải trí và thông tin kinh tế thực hiện. Theo tiết lộ của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, ý tưởng ban đầu xuất phát từ một sinh viên đang là cộng tác viên của kênh VTV3.

 

VIẾT THỊNH

Theo plo

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Chương trình ‘điều ước thứ 7’ bị tố là bịa đặt, VTV đang kiểm tra”

  1. Sơn Thái 17/01/2015

    Nói thật đã lâu lắm rồi tôi không bao giờ xem mấy cái MƯƠNG VTV này phát gì, nếu có thì cũng toàn nói láo

    Reply

Ý kiến bạn đọc